Danh mục
Cầu Trục Đại Việt

Xe con cầu trục 35/5T: Giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả cho các công trình Thủy Điện và Nhà xưởng tại Việt Nam

CẦU TRỤC ĐẠI VIỆT Tuesday, 10 October, 2023

Khái niệm và ứng dụng của xe con cầu trục 35/5T

 Khái niệm về xe con cầu trục:

- Xe con cầu trục, còn được gọi là cầu trục di động hoặc cầu trục nhỏ gọn, là một loại thiết bị nâng và vận chuyển hàng hóa được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả trong nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng khác nhau. Xe con cầu trục thường được sử dụng để di chuyển, nâng hạ và đặt hàng hóa từ một vị trí đến vị trí khác một cách dễ dàng và an toàn.

- Là thiết bị nâng dùng trên cầu trục hay cổng trục dầm đôi & được chế tạo cho môi trường làm việc đặc thù. Được sử dụng rộng rãi trong nghành công nghiệp, xây dựng và thủy điện

 Hình ảnh xe con cầu trục 35/5T tải xưởng Đông Anh – Hà Nội.

 Tại sao xe con cầu trục trở thành một công cụ không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp của Việt Nam:

Sử dụng xe con cầu trục là một quyết định quan trọng trong việc vận hành các công trình Thủy Điện và Nhà xưởng tại Việt Nam. Dưới đây là những lý do quan trọng:

- Nâng cao hiệu suất làm việc: Xe con cầu trục cho phép nâng hạ và vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp tăng cường hiệu suất làm việc và giảm thời gian cần thiết cho các công việc vận chuyển và lắp đặt.

- An toàn và đáng tin cậy: Xe con cầu trục được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng và hàng hóa. Hệ thống an toàn bao gồm các cảm biến và thiết bị bảo vệ để ngăn ngừa tai nạn và sự cố.

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Thay vì sử dụng lao động thủ công để nâng và vận chuyển hàng hóa, xe con cầu trục có thể thực hiện các tác vụ này một cách tự động và nhanh chóng. Điều này giúp giảm thời gian và công sức cần thiết.

- Sử dụng trong không gian hạn chế: Xe con cầu trục thường có kích thước nhỏ gọn và có khả năng hoạt động trong không gian hạn chế, điều này làm cho nó phù hợp cho các công trình với diện tích hẹp.

Đặc điểm nổi bật của xe con cầu trục 35/5T:

- Tải trọng đáng kể: Xe con cầu trục 35/5T có khả năng nâng hạ và vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lên đến 35 tấn. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt cho việc xử lý hàng hóa nặng.

- Di chuyển linh hoạt: Xe con cầu trục được thiết kế với khả năng di chuyển theo hai hướng trục ngang và trục dọc. Điều này giúp nó dễ dàng tiếp cận các vị trí khác nhau và di chuyển hàng hóa trong không gian hạn chế.

- Thiết bị bảo vệ an toàn: Xe con cầu trục thường đi kèm với các thiết bị bảo vệ an toàn như cảm biến tự động dừng hoặc báo động quá tải. Điều này giúp ngăn ngừa các tai nạn và đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hàng hóa.

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Sử dụng xe con cầu trục giúp giảm thời gian và công sức cần thiết cho việc nâng hạ và vận chuyển hàng hóa, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc và tiết kiệm chi phí.

 Các thông số kỹ thuật quan trọng của xe con cầu trục 35/5T

 Kết cấu khung thép gia công xe con cầu trục:

- Khung xe con được tổ hợp từ thép tấm(cắt từ Máy cắt plasma CNC theo kích thước định sẵn) & được liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm tạo ra bệ đỡ liên kết các thành phần từ động cơ, hộp số, phanh thủy lực cho đến các bánh xe di chuyển với nhau thành một khối thống nhất. Nhằm đảm bảo tính chịu lực cũng như độ ổn định, độ bền trong môi trường khắc nghiệt.

 Hình ảnh khung thép xe con được gia công tại Đông Anh – Hà Nội

Các thiết bị chính trên xe con cầu trục 35/5T

- Động cơ: là nguồn cung cấp năng lượng cho xe con cầu trục. Nó thường được điều khiển bằng điện và giúp cung cấp sức mạnh để nâng và hạ hàng hóa.

- Palang cáp điện: Palang cáp điện là một phần quan trọng của hệ thống nâng hạ. Nó bao gồm cánh tay cẩu và cáp nâng để nâng và hạ hàng hóa.

- Hộp số: Hộp số là một thiết bị quan trọng để điều chỉnh tốc độ và mô men xoắn của động cơ. Nó cho phép xe con cầu trục hoạt động ở các tốc độ và tải trọng khác nhau.

- Phanh thủy lực: Hệ thống phanh thủy lực được sử dụng để kiểm soát và dừng lại xe con cầu trục một cách an toàn. Nó bao gồm các bộ phận như xi lanh thủy lực và hệ thống dầu để tạo ra áp suất và lực phanh.

- Tang cuốn cáp và bánh xe di chuyển: nơi cáp nâng được cuốn và giải cuốn khi nâng hạ hàng hóa. Bánh xe di chuyển là các bánh xe dẫn động xe con cầu trục trên đường ray hoặc bề mặt làm việc. Chúng cho phép xe di chuyển theo hướng ngang và đảm bảo sự ổn định trong quá trình vận hành.

Hình ảnh Hộp giảm tốc Tai Long tại Đông Anh – Hà Nội

 Những cơ cấu của xe con cầu trục:

- Cơ cấu nâng:

 + Cơ cấu nâng được truyền động từ động cơ chính thông qua hộp số. Động cơ cung cấp sức mạnh cần thiết để nâng và hạ hàng hóa.

+ Hộp số được sử dụng để điều chỉnh tốc độ và lực nâng của cơ cấu. Điều này cho phép điều chỉnh quá trình nâng hạ theo yêu cầu cụ thể.

+ Cơ cấu nâng kết nối với tang cuốn cáp tại trục ra. Tang cuốn cáp chịu trách nhiệm cuốn dây cáp nâng và làm cho việc nâng và hạ hàng hóa trở nên có thể.

+ Cơ cấu nâng được bảo vệ bởi giới hạn an toàn về tải trọng, hành trình nâng và hệ thống phanh nâng kép. Điều này đảm bảo tính an toàn trong quá trình nâng hạ

 - Cơ cấu di chuyển:

 + Cơ cấu di chuyển giúp xe con cầu trục di chuyển dọc theo dầm chính. Nó được truyền động từ động cơ liền hộp số (động cơ giảm tốc) và kết nối cụm bánh xe di chuyển thông qua bánh răng.

 + Hành trình của cơ cấu di chuyển được giới hạn bởi hành trình ray chạy dọc trên dầm chính. Điều này đảm bảo xe di chuyển trong khoảng không gian an toàn.

 + Cơ cấu di chuyển cũng được điều khiển bằng biến tần để điều chỉnh thời gian tăng và giảm tốc phù hợp với quy trình làm việc.

Các bước chuẩn bị lắp đặt xe con cầu trục:

 Lắp đặt dầm và tổ hợp hai cụm nâng cho xe con cầu trục:

1. Đặt dầm chính và dầm biên:

- Trước hết, đặt hai dầm chính và hai dầm biên vào vị trí bằng phẳng để tổ hợp lại trước. Các mặt bích ghép nối cần được căn chỉnh sao cho khớp trước khi siết bulong liên kết.

- Đảm bảo rằng các dầm được đặt một cách cân đối và được bố trí theo thiết kế của xe cầu trục.

2. Lắp động cơ và bánh răng:

- Lắp động cơ vào hai cụm dầm biên. Trong quá trình này, các bánh răng truyền động cần được bôi trơn trước khi lắp để đảm bảo hoạt động mượt mà và hiệu quả.

- Đảm bảo rằng động cơ được đặt đúng vị trí và cố định một cách an toàn.

 3. Lắp đặt dầm chính:

- Trong trường hợp không gian lắp đặt hạn chế hoặc không có xe cẩu lớn, quá trình lắp đặt dầm chính có thể chia thành hai lần. Lần đầu tiên, lắp đặt hai dầm biên và một dầm chính được tổ hợp trước và đưa lên. Lần thứ hai, cẩu dầm chính còn lại lên để hoàn thiện quá trình lắp đặt.

- Đảm bảo rằng cả hai lần lắp đặt được thực hiện cẩn thận và an toàn để tránh sự cố.

4. Kết cấu khung 2 cụm nâng:

- Kết cấu khung của hai cụm nâng (bao gồm hai móc chính và các phụ kiện khác) được tổ hợp lại thành một khối bằng cách sử dụng liên kết bulong.

- Đảm bảo rằng mặt phẳng và tất cả các điểm có liên kết được lấy mặt phẳng và siết cứng tay

Lắp đặt hệ điện và cấp nguồn tủ điền khiển cho cầu trục:

Sau khi xe con cầu trục 35/5T đã được đặt lên dầm chính và các cơ cấu nâng và di chuyển đã được lắp đặt, bước tiếp theo là lắp đặt hệ thống điện và cấp nguồn cho tủ điều khiển của cầu trục. Việc này đảm bảo rằng xe cầu trục có khả năng vận hành một cách an toàn và hiệu quả.

-Lắp đặt hệ điện:

+ Hệ điện của xe cầu trục bao gồm hệ điện dọc và hệ điện ngang để cấp nguồn và điều khiển các thành phần của xe.

+Trước hết, quy trình lắp đặt hệ điện đòi hỏi tính toán kỹ thuật để đảm bảo tính an toàn và hiệu suất. Hệ điện dọc và hệ điện ngang cần được thiết kế với hệ số an toàn đủ để đảm bảo không xảy ra trường hợp quá tải khi cầu trục hoạt động cùng lúc.

+Các dây cáp, thiết bị điện và bảng điều khiển cần được lắp đặt một cách cẩn thận và tuân theo các quy tắc an toàn và tiêu chuẩn kỹ thuật.

-Cấp nguồn tủ điều khiển:

+ Hệ thống điều khiển của xe cầu trục bao gồm tủ điều khiển trên palang và tủ điều khiển cho hai động cơ dầm biên.

+ Sau khi hệ điện đã được lắp đặt, nguồn điện sẽ được cấp vào các tủ điều khiển này. Điều này bao gồm cung cấp nguồn cho các bộ điều khiển, bộ chuyển đổi và các thiết bị khác trong hệ thống.

+ Quá trình này đòi hỏi sự chú tâm đặc biệt để đảm bảo rằng nguồn điện được cấp đúng cách và tủ điều khiển hoạt động một cách ổn định.

- Chạy thử (chạy không tải):Sau khi hoàn thành lắp đặt hệ điện và cấp nguồn, quá trình chạy thử sẽ được tiến hành. Trong giai đoạn này, xe cầu trục thường sẽ được chạy không tải để kiểm tra tính ổn định và đảm bảo rằng hệ thống điều khiển hoạt động chính xác.

Hình ảnh: Tủ điện cầu trục dầm đôi 35/T tại Đông Anh – Hà Nội

Chạy thử và căn chỉnh xe con cầu trục:

 Sau khi lắp đặt xe con cầu trục 35/5T và hoàn thiện quá trình lắp đặt hệ điện, bước tiếp theo quan trọng là chạy thử và căn chỉnh xe con. Đây là giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị xe trước khi đưa vào hoạt động thực tế. Quá trình này đảm bảo rằng xe con cầu trục hoạt động một cách an toàn và hiệu quả.

-Trước khi bắt đầu quá trình chạy thử, cần chú ý đến các điểm sau:

+ Vào cáp cho 2 móc nâng chính và phụ của xe con:

Đây là bước quan trọng để đảm bảo rằng cáp nâng được sử dụng một cách đúng cách và an toàn.

+ Thả cáp theo đường dài để tránh xoắn cáp và đưa cáp vào tang và puly theo sơ đồ bố trí cáp tải.

+ Đổ dầu cho hộp số và phanh thủy lực:

+ Thiết bị mới thường chỉ có dầu bảo quản, do đó trước khi vận hành cần phải đổ đủ dầu.

+ Đảm bảo rằng hộp số và hệ thống phanh thủy lực được cung cấp đủ lượng dầu và không có rò rỉ.

+ Cân chỉnh phanh thủy lực và phanh điện từ:

+ Các hệ thống phanh thủy lực và phanh điện từ cần được kiểm tra và căn chỉnh để đảm bảo rằng chúng hoạt động một cách chính xác.

+ Điều này bao gồm kiểm tra áp suất phanh, kiểm tra hành trình phanh và đảm bảo rằng các bộ phận của hệ thống phanh đang hoạt động đúng cách.

-Chạy thử (chạy không tải):

+ Quá trình chạy thử thường bao gồm chạy xe cầu trục mà không có tải trọng để đánh giá tổng thể từ kết cấu đến thiết bị.

+ Trong quá trình này, kiểm tra tất cả các chức năng của xe cầu trục, bao gồm cả cơ cấu nâng, cơ cấu di chuyển, và hệ thống điều khiển.

+ Đảm bảo rằng xe hoạt động một cách mượt mà, không có tiếng ồn lạ và không có sự cố nào xảy ra.

+ Nếu có vấn đề nào đó, nó cần được xác định và sửa chữa trước khi xe cầu trục được đưa vào sử dụng thực tế.

+ Việc chạy thử và căn chỉnh xe con cầu trục là một phần quan trọng của quá trình lắp đặt, đảm bảo tính an toàn và hiệu suất của xe khi hoạt động trong môi trường sản xuất thực tế.

Kiểm định và thử tải cầu trục

- Kiểm định và thử tải cầu trục là bước quan trọng để đảm bảo rằng xe cầu trục hoạt động một cách an toàn và đáp ứng được các tiêu chuẩn và quy định của cơ quan nhà nước. Quá trình này đảm bảo rằng cầu trục đã được đánh giá, chứng nhận và sẵn sàng cho vận hành thực tế.     

- Trước khi thử tải cần chuẩn bị công việc sau:

      + Một bộ hồ sơ thử tải theo quy định.

      + Mố thử tải.

      + Yêu cầu: cần kiểm tra lại hệ thống điện, từ điện nguồn đến điện điều khiển. Đảm bảo quá trình diễn ra an toàn.

 Đơn vị chế tạo xe con cầu trục 35/5T nào với giá rẻ chất lượng và uy tín nhất?

 1.Dai Viet Crane là đơn vị chế tạo Xe con cầu trục với chất lượng an toàn, chi phí lắp đặt & bảo dưỡng với giá thành tốt nhất. Sản xuất và thi công tiến hành nhanh.

 2. Các sản phẩm của chúng tôi khi cung cấp đến khách hàng sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm (3 tháng/ lần) kể từ khi đưa sử dụng.

 3. Hãy gọi cho chúng tôi khi Quý khách có nhu cầu lắp đặt, chế tạo Xe con cầu trục theo thông tin bên dưới:

- Địa chỉ sản xuất: số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

- Khách hàng có thể liên hệ qua hotline:  0917 320 986 để được tư vấn miễn phí.

- Rất hi vọng được phục vụ quý khách hàng lâu dài.

 Video xe con cầu trục 60/5 Tấn – Chạy không tải

 
Bạn đang xem: Xe con cầu trục 35/5T: Giải pháp vận chuyển hàng hóa hiệu quả cho các công trình Thủy Điện và Nhà xưởng tại Việt Nam
Bài trước

Giỏ hàng