Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu chính hãng.
Hệ cầu trục dầm đơn bao gồm
Kết cấu khung dầm, thiết bị nâng, hệ thống điện điều khiển.
Đơn vị chế tạo & lắp đặt
DAI VIET CRANE.
Bảo hành: 12 tháng.
Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
QUYỀN LỢI ƯU ĐÃI
+ Hướng dẫn vận hành cầu trục: do Dai Viet Crane phát hành(file .pdf).
+ Đào tạo vận hành cầu trục: miễn phí 1 khóa cho bên Mua.
+ Bảo dưỡng cầu trục: miễn phí 1 năm(định kỳ kiểm tra 3 tháng/một lần).
- Một dầm chính để làm đường chạy cho palang điện(tời điện).
- Palang này giúp nâng hạ, di chuyển vật nâng theo phương của dầm chính.
- Dầm chính liên kết với 2 dầm hai bên gọi là dầm biên để giúp cầu trục di chuyển theo phương dọc nhà xưởng.
- Nâng/hạ, di chuyển một loại hàng hóa hay trang thiết bị có kích thước, khối lượng lớn.
- Thúc đẩy tối đa thời gian, năng suất trong từng bộ phận sản xuất & giúp giảm thiểu sức lao động con người.
- Vì vậy hiện nay hệ cầu trục này được sử dụng phổ biến nhất trong các xưởng sản xuất, nhà máy, xí nghiệp.
- Hệ dầm chính.
- Hệ dầm biên.
- Palang điện.
- Hệ thống điện & hệ dầm đỡ ray cầu trục.
- Dầm chính: là vị trí chịu lực chính của cả hệ cầu trục, được tổ hợp từ thép tấm(cắt ra từ máy CNC theo kích thước định sẵn) & được liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.
- Kiểu dầm chính: thường thấy ở kiểu dầm hộp với tính ổn định & an toàn cao. Ngoài ra với những hệ cầu trục nhỏ(1 - 3 Tấn) & khẩu độ ngắn ta có thể sử dụng dạng dầm I(đúc) hay kết hợp giữa dầm hộp & dầm I khi khẩu độ quá lớn.
- Dầm biên: cũng được thiết kế theo kiểu dầm hộp, bao gồm khung dầm biên, động cơ liền hộp số(có phanh), bánh răng truyền động & bánh xe. Đây là cơ cấu di chuyển cả hệ cầu trục theo chiều dài nhà xưởng thông qua ray(ray P, ray vuông).
2. Thiết bị cầu trục: là thiết bị nâng chính & được Dai Viet Crane nhập khẩu từ các hãng sản xuất palang điện nổi tiếng như Balkansko - Bulgaria, Kukdong Hoist - Korea, WKTO - China…
- Hệ cầu trục dầm đơn có thể sử dụng palang xích hoặc palang cáp tùy theo chế độ làm việc của từng nhà xưởng hay đặc tính cửa từng công việc.
- Palang điện hoạt động theo 4 hướng(lên, xuống, trái, phải) & di chuyển dọc theo bản cánh dưới dầm chính.
3. Hệ điện cầu trục: bao gồm hệ điện dọc, hệ điện ngang & tủ điều khiển.
- Hệ điện dọc: hay hệ điện lắp dọc nhà xưởng thường thấy ở kiểu thanh quẹt an toàn 3P, 4P, có chức năng cung cấp điện nguồn cho cả hệ cầu trục.
- Hệ điện ngang: được lắp ngang dầm chính & có kiểu sâu đo máng C. Hệ điện này cung cấp nguồn cho palang điện khi di chuyển.
- Tủ điều khiển: các hãng sản xuất palang điện luôn trang bị 1 tủ điều khiển đồng bộ cho cả hệ cầu trục với 6 hướng(hoặc 4 hướng) di chuyển. Đây là tủ điều khiển bằng Contactor(hay khởi động từ), tức là 3 động cơ trên cầu trục sẽ được khởi động trực tiếp bằng điện áp nguồn thông qua tay bấm.
4. Hệ dầm đỡ ray & ray cầu trục: có 2 loại phổ biến là ray vuông & ray P, được sử dụng làm đường chạy cho cầu trục.
- Ray vuông: hay thép vuông đặc có các chuẩn từ 10x10(mm) đến 100x100(mm), được hàn trực tiếp lên đỉnh dầm đỡ.
- Ray P: thường gọi là ray xe lửa với các chuẩn hay dùng P18, P24, P30. Khác với ray vuông khi lắp đặt ray P thường đi kèm với kẹp ray để liên kết ray với dầm đỡ thông qua bulong cường độ cao.
- Lấy thông tin dựa trên mặt bằng của nhà xưởng.
- Từ đây các kĩ sư sẽ tiến hành thiết kế & đưa ra giải pháp nhằm đảm bảo tính chịu lực & vận hành an toàn, phù hợp với từng đặc tính của nhà xưởng đó.
2. Sau khi phương án tối ưu được thông qua bởi khách hàng hay chủ đầu tư thì sẽ đến khâu khảo sát thực tế để đối chiếu lại số liệu cũng như xem xét tính phù hợp giữa kết cấu hiện trạng với bộ cầu trục chuẩn bị chế tạo.
3. Tại đây nếu có yếu tố phát sinh thì chủ đầu tư sẽ nhận được thông báo kèm theo phương án thực hiện cụ thể.
4. Báo giá & Hợp đồng cầu trục được hai bên thông qua khi phương án tối ưu nhất được lựa chọn để tiến đến bước chế tạo.
5. Tại đây, các kĩ sư sẽ tiến hành thiết kế trên phần mềm(Auto Cad) & tính toán, phân tích, tối ưu kết cấu trên các công cụ phân tích chuyên dụng(SAP), cộng với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.
6. Sau khi thiết kế xong, sẽ được bóc tách ra bản vẽ chi tiết để có mặt cắt tiết diện dầm.
- Bước 1: Cắt phôi:
+ Công cụ: máy cắt CNC chuyên dụng.
+ Vật liệu: thép tấm(SS400, Q235, Q345).
+ Bản vẽ chi tiết dưới dạng file cad sẽ được nạp vào máy CNC để tiến hành ra phôi. Đó là các tấm thành(tấm bụng), tấm đỉnh, tấm đáy, tấm vách hay mặt bích liên kết đầu dầm…
- Bước 2: Tổ hợp tấm đỉnh & tấm vách:
+ Tấm đỉnh(cánh trên) & vách sẽ được đặt trên sàn gá dầm để hàn trước.
+ Tùy vào tải trọng & khẩu độ để quyết định số lượng các tấm vách hay nói cách khác khoảng cách giữa các tấm vách có thể dao động từ 700mm đến 1000mm.
- Bước 3: Tổ hợp tấm thành 2 bên:
+ Tấm thành(tấm bụng) ở 2 bên được được hàn với thép V hay còn gọi là thép sườn. Số lượng thép sườn dọc trên mỗi tấm thành là 2.
+ Công đoạn này tạo ra sự ổn định cho cầu trục.
- Bước 4: Tổ hợp tấm thành, tấm đỉnh & tấm vách:
+ Đây là công đoạn quan trọng đòi hỏi kinh nghiệm & có sự hỗ trợ của máy chuyên dụng.
- Bước 5: Tổ hợp tấm đáy:
+ Đây là công đoạn cuối cùng, khi tấm đáy & mặt bích đầu dầm được hàn lại hình thành lên khung dầm chính.
- Bước 6: Tổ hợp dầm biên cầu trục:
+ Tổ hợp dầm biên cầu trục cũng bao gồm các bước giống như tổ hợp dầm chính. Thêm vào đó là khâu khoét lỗ để lắp bánh xe & động cơ dầm biên. Hai đầu dầm được gắn cao su giảm chấn.
- Bước 7: Tổ hợp dầm chính & dầm biên:
+ Đây cũng là một khâu quan trọng, đảm bảo cho cầu trục chạy ổn định, chạy đều 2 bên & không có tiếng kêu khi di chuyển.
+ Để làm được điều này cũng cần dùng đến công cụ hỗ trợ như máy đo, lấy dấu & kinh nghiệm của người thợ.
Hình ảnh: Tổ hợp dầm chính & dầm biên
- Bước 8: Làm sạch bề mặt dầm:
+ Khâu này gồm các bước như đánh rỉ, dùng máy mài chà sắt, sử dụng máy phun cát(hay phun bi) để làm sạch mặt dầm.
- Bước 9: Sơn màu cho cầu trục:
+ Cầu trục sau khi làm sạch sẽ được sơn 2 lớp, lớp đầu tiên là sơn chống rỉ hay còn gọi là sơn lót, tiếp đến là lớp sơn màu với 3 loại màu phổ biến như màu cam, màu vàng hay màu đỏ.
- Thiết kế nhỏ gọn.
- Giá cả hợp lí nên được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy & xí nghiệp.
- Chế tạo dầm cầu trục, lắp đặt hay bảo dưỡng định kì cũng trở lên nhẹ nhàng.
- Được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy & xí nghiệp
Cầu trục dầm đơn 5 Tấn - Nhà máy cơ khí
- Lựa chọn phương tiện & không gian lắp đặt hợp lí nhất, điều này đảm bảo các khâu lắp dựng nhanh chóng & không phát sinh chi phí.
- Công nhân đảm nhận lái xe cẩu cần có chứng chỉ & kinh nghiệm lắp dựng.
- Nhân sự lắp đặt cần tối thiểu 4 người(1 nhóm trưởng, 1 thợ điện, 2 thợ cơ khí)
2. Sau khi xe chở dầm & thiết bị hạ tải tại công trường thì công việc lắp đặt bắt đầu:
- Bước 1: Lắp đặt dầm cầu trục: Công việc này nên thực hiện bên dưới sàn:
+ Đầu tiên đặt dầm chính & 2 dầm biên vào vị trí để tổ hợp lại trước, sau đó tiến hành lắp 2 động cơ dầm biên.
+ Tiếp theo, mở rộng cụm bánh xe di chuyển của palang điện để vào vị trí bên dưới dầm chính, thực hiện công việc lắp palang.
+ Cuối cùng là lắp hệ điện ngang lên máng C đã chuẩn bị từ trước.
- Bước 2: Lắp đặt Dầm đỡ ray & ray di chuyển cầu trục:
+ Đặt 2 đoạn ray lên & gá tạm vào dầm đỡ, sau đó cẩu dầm chính đặt lên ray để lấy tim ray 2 bên cho đều.
+ Lưu ý: khi cẩu dầm lên cần cố định cụm bánh xe trên palang để tránh bị xê dịch. Mỗi bên dầm cần được buộc dây để điều hướng, không để va đập gây mất an toàn.
+ Sau khi lấy được tim ray, cần gá chặt ray vào dầm đỡ. Sau đó dùng tay di chuyển dầm để test xem bánh xe dầm biên có bị lệch không, khoảng hở giữa bánh xe & ray ở 2 bên đã đều chưa.
+ Cuối cùng là lắp đặt ray hoàn thiện trên toàn hành trình chạy dọc. Cuối mỗi hành trình cần có đầu chặn để giữ giới hạn khi cầu trục tiếp xúc điểm đầu cuối.
- Bước 3: Lắp đặt hệ điện dọc:
+ Bước này cần đảm bảo ray an toàn được kéo căng & thẳng 2 đầu để tay lấy điện tiếp xúc tốt nhất.
+ Hệ điện dọc sẽ cần tính hệ số an toàn sao cho đủ tải.
- Bước 4: Cấp nguồn vào tủ điều khiển:
+ Sau khi hoàn thành hệ điện nguồn trên ray 3P sẽ được cấp vào tủ điều khiển chính trên palang & 2 động cơ dầm biên thông qua chổi quét 3P.
+ Thợ điện sẽ hoàn thiện các khâu đấu nối.
+ Sau đó, tiến hành chạy thử & cân chỉnh phanh cho động cơ nâng & động cơ dầm biên. Đảm bảo phanh đều & không bị bó.
- Bước 5: Chạy thử & cân chỉnh:
+ Đây là bước chạy không tải trên toàn hành trình để đánh giá tổng thể từ kết cấu đến thiết bị.
+ Khi chạy cần để ý đến các điểm sau:
. 2 đầu dầm biên di chuyển đều & không có âm thanh lạ.
. Phanh hoạt động tốt & không bị bó.
. Các hướng điều khiển đúng theo tay bấm.
. Giới hạn hành trình nâng & di chuyển hoạt động tốt.
- Bước 6: Kiểm định - Thử tải Cầu trục:
+ Đây là bước để đưa cầu trục vào vận hành an toàn sau khi được đánh giá & chứng nhận bởi cơ quan nhà nước.
+ Trước khi thử tải cần chuẩn bị công việc sau:
.1 bộ hồ sơ thử tải theo quy định.
. Tải để thử theo 2 hệ số 1.15 & 1.25
. Trước khi thử tải cần kiểm tra lại hệ thống điện, từ điện nguồn đến điện điều khiển. Đảm bảo quá trình diễn ra an toàn.
+ Khi thử tải hoàn tất, hệ cầu trục sẽ được dán tem & có giá trị sử dụng trong thời gian 3 năm.
- Bước 7: Đào tạo & chuyển giao:
+ Công việc này sẽ được Dai Viet Crane đảm nhận đến khi công nhân nhà máy làm chủ được thiết bị cũng như khả năng vận hành an toàn.
+ Sau quá trình đào tạo, nếu có những phát sinh xảy ra thì kĩ thuật của chúng tôi sẽ luôn bên bạn, đảm bảo xử lí nhanh nhất để đưa cầu trục vào vận hành.
+ Cuối cùng bộ cầu trục sẽ được chuyển giao cho nhà máy trong tình trạng vận hành ổn định & đã tuân thủ đầy đủ theo TCVN.
1. Chất lượng an toàn
3. Giao hàng đúng tiến độ
2. Liên hệ qua hotline 024 6658 2434 để được tư vấn tốt nhất
Dòng sản phẩm |
CẦU TRỤC DẦM ĐƠN |
Tải trọng nâng |
5 Tấn |
Chiều cao nâng |
4M, 6M |
Khẩu độ dầm |
4M, 6M, 8M, 10M |
Tốc độ di chuyển ngang |
10 m/min |
Tốc độ nâng |
2.7 m/min |
Tốc độ di chuyển cầu trục |
10 - 20 m/min |
Chế độ làm việc |
FEM(1Bm)/ ISO(M3) |
Thiết bị nâng |
Palang xích Vind Đại Việt |