Danh mục

Cầu trục dầm đơn 3 Tấn

Thương hiệu: Cầu trục Đại Việt Mã sản phẩm: CTMD-3(LK4-H5-TN)
Còn hàng
81.950.000₫ Giá niêm yết: Tiết kiệm:
Chọn khẩu độ dầm
Chiều cao nâng
Chọn sơn bề mặt
Gọi 0917 320 986 để tư vấn mua hàng

Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu chính hãng.

Hệ cầu trục dầm đơn bao gồm
Kết cấu khung dầm, thiết bị nâng, hệ thống điện điều khiển.

Đơn vị chế tạo & lắp đặt
DAI VIET CRANE.

Bảo hành: 12 tháng.

Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.

QUYỀN LỢI ƯU ĐÃI

+ Hướng dẫn vận hành cầu trục: do Dai Viet Crane phát hành(file .pdf).

+ Đào tạo vận hành cầu trục: miễn phí 1 khóa cho bên Mua.

+ Bảo dưỡng cầu trục: miễn phí 1 năm(định kỳ kiểm tra 3 tháng/một lần).

Giới thiệu sản phẩm Cầu trục dầm đơn 3 Tấn

Cầu trục dầm đơn là gì?                                                                      

     1. Cầu trục dầm đơn là một thiết bị dùng để:

      - Nâng/hạ và di chuyển một loại hàng hóa hay là trang thiết bị nào đó có kích thước hoặc khối lượng lớn.

      - Cầu trục dầm đơn nằm thúc đẩy tối đa thời gian, năng suất trong từng bộ phận sản xuất & giúp giảm thiểu sức lao động con người.

      - Cầu trục dầm đơn giúp tăng năng suất làm việc trên từng ca sản xuất.

      - Vì vậy hiện nay hệ cầu trục này được sử dụng phổ biến nhất trong các xưởng sản xuất, nhà máy, xí nghiệp.

     2. Cầu trục dầm đơn gồm các phần chính như:

      - Hệ dầm chính.

      - Hệ dầm biên.

      - Palang điện.

      - Hệ thống điện & hệ dầm đỡ ray cầu trục.

Cầu trục dầm đơn

Cấu tạo cầu trục dầm đơn gồm:

     1. Cầu trục dầm đơn gồm: dầm chính & dầm biên.

      - Dầm chính: là vị trí chịu lực chính của cả hệ cầu trục, được tổ hợp từ thép tấm (cắt ra từ máy CNC theo kích thước định sẵn), được liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.

      - Dầm chính: thường thấy ở kiểu dầm hộp với tính ổn định & an toàn cao. Ngoài ra với những hệ cầu trục nhỏ(1 - 3 Tấn) & khẩu độ ngắn ta có thể sử dụng dạng dầm I(đúc) hay kết hợp giữa dầm hộp & dầm I khi khẩu độ quá lớn.

     - Dầm biên: cũng được thiết kế theo kiểu dầm hộp, bao gồm khung dầm biên, động cơ liền hộp số(có phanh), bánh răng truyền động & bánh xe. Đây là cơ cấu di chuyển cả hệ cầu trục theo chiều dài nhà xưởng thông qua ray(ray P, ray vuông).

     2. Thiết bị cầu trục: là thiết bị nâng chính & được Dai Viet Crane nhập khẩu từ các hãng sản xuất palang điện nổi tiếng như Balkansko - Bulgaria, Kukdong Hoist - Korea, WKTO - China…

Thiết bị nâng dùng cho cầu trục dầm đơn - Palang xích Kukdong

      - Hệ cầu trục dầm đơn có thể sử dụng palang xích hoặc palang cáp tùy theo chế độ làm việc của từng nhà xưởng hay đặc tính cửa từng công việc.

      - Palang điện hoạt động theo 4 hướng(lên, xuống, trái, phải) & di chuyển dọc theo bản cánh dưới dầm chính.

     3. Hệ điện cầu trục: bao gồm hệ điện dọc, hệ điện ngang & tủ điều khiển.

      - Hệ điện dọc: hay hệ điện lắp dọc nhà xưởng thường thấy ở kiểu thanh quẹt an toàn 3P, 4P, có chức năng cung cấp điện nguồn cho cả hệ cầu trục.

Ray điện 3P dùng cho hệ điện dọc cầu trục dầm đơn

      - Hệ điện ngang: được lắp ngang dầm chính & có kiểu sâu đo máng C. Hệ điện này cung cấp nguồn cho palang điện khi di chuyển.

Hệ điện ngang dùng cho hệ điện dọc cầu trục dầm đơn

      - Tủ điều khiển: các hãng sản xuất palang điện luôn trang bị 1 tủ điều khiển đồng bộ cho cả hệ cầu trục với 6 hướng(hoặc 4 hướng) di chuyển. Đây là tủ điều khiển bằng Contactor(hay khởi động từ), tức là 3 động cơ trên cầu trục sẽ được khởi động trực tiếp bằng điện áp nguồn thông qua tay bấm.

      - Thực tế cho thấy, động cơ nâng & động cơ dầm biên luôn cần thay đổi tốc độ khi vận hành nhằm giảm độ rung lắc do quán tính(khi khởi động trực tiếp) hay khi cần lắp đặt các chi tiết phải sử dụng tốc độ chậm. Lúc này biến tần sẽ được tích hợp thêm cho tủ điều khiển trên.

Tủ điều khiển tích hợp biến tần - dùng cho cơ cấu nâng trong cầu trục dầm đơn

     4. Hệ dầm đỡ ray & ray cầu trục: có 2 loại phổ biến là ray vuông & ray P, được sử dụng làm đường chạy cho cầu trục.

Hệ dầm đỡ ray & ray cầu trục dầm đơn

      - Ray vuông: hay thép vuông đặc có các chuẩn từ 10x10(mm) đến 100x100(mm), được hàn trực tiếp lên đỉnh dầm đỡ.

      - Ray P: thường gọi là ray xe lửa với các chuẩn hay dùng P18, P24, P30. Khác với ray vuông khi lắp đặt ray P thường đi kèm với kẹp ray để liên kết ray với dầm đỡ thông qua bulong cường độ cao.

Ứng dụng và ưu điểm của cầu trục dầm đơn

     1. Ứng dụng cầu trục dầm đơn

      - Theo thiết kế của nhà sản xuất palang điện cho hệ cầu trục dầm đơn sẽ được sử dụng trong các nhà xưởng có tải trọng nâng từ 20 Tấn trở xuống. Khẩu độ dầm chính trong 30M. Chiều cao nâng từ 4M đến 30M.

      - Được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy & xí nghiệp.

     2.  Ưu điểm của cầu trục dầm đơn:

      - Thiết kế nhỏ gọn.

      - Giá cả hợp lí.

      - Việc chế tạo dầm cầu trục, lắp đặt hay bảo dưỡng định kì cũng trở lên nhẹ nhàng hơn.

Cầu trục dầm đơn trong nhà máy

Báo giá cầu trục dầm đơn 3 Tấn bao gồm những gì?

     1. Đơn giá cho dầm cầu trục hay thường gọi là đơn giá kết cấu thép của cầu trục dầm đơn bao gồm:

      - Tải trọng nâng tối đa.Khẩu độ dầm chính hay khoảng cách 2 tim ray đường chạy dọc nhà xưởng. Trong trường hợp nhà xưởng chưa có vai cột & dầm đỡ thì sẽ lấy theo chiều rộng nhà xưởng.

     2. Đơn giá cho thiết bị cầu trục dầm đơn 3 Tấn hay đơn giá palang điện:

      - Khi đã có tải trọng nâng tối đa thì chúng ta có thể lựa chọn được một dòng palang dựa trên 3 yếu tố sau:

      + Chế độ làm việc: không liên tục(M3-M4), trung bình(M5), cao(M6-M7). Điều này dựa trên tần suất hoạt động thực tế của palang tại nhà máy & xí nghiệp.

      + Chiều cao nâng: được xác định từ vị trí đỉnh dầm đỡ hoặc bản cánh dưới dầm chính xuống mặt sàn làm tiêu chuẩn. Thông thường chiều dài cáp/ xích trên palang điện sẽ dài hơn nhu cầu thực tế cho mục đích an toàn.

      + Tốc độ nâng hạ & di chuyển của palang điện: với mỗi hãng sản xuất khác nhau thì sẽ cung cấp cho chúng ta 1 lựa chọn về tốc độ. Do đó, để đảm năng suất hay nhu cầu của từng nhà máy thì khâu lựa chọn này rất quan trọng.

Cầu trục dầm đơn khẩu độ 5M

    3. Đơn giá hệ điện cầu trục dầm đơn 3 Tấn bao gồm 3 thành phần như sau:

      - Hệ điện ngang: có chiều dài tính theo khẩu độ dầm chính(nhân với hệ số 1.15) & công suất chịu tải của cáp điện dựa trên công suất tổng của palang điện.

      - Hệ điện dọc: thì dựa trên chiều dài hành trình chạy dọc của cầu trục để có chiều dài ray an toàn 1P hay 3P. Công suất ray cần tính dựa trên tổng công suất của cầu trục.

      - Tủ điều khiển tích hợp biến tần(nếu có): khi có nhu cầu về thay đổi tốc độ cho động cơ nâng hay động cơ dầm biên.

      - Bên cạnh đó, có một lựa chọn khách hàng hay để ý đến là kiểu điều khiển cầu trục thông qua tay bấm điều khiển từ xa.

Cầu trục dầm đơn 3 Tấn khẩu độ 6M

     4. Đơn giá hệ ray di chuyển cầu trục

      - Một số nhà xưởng hay nhà máy, xí nghiệp khi xây dựng có tính đến việc lắp đặt cầu trục thì hệ kết cấu đã được chuẩn bị sẵn từ vai cột đến dầm đỡ. Khi đó việc báo giá cầu trục sẽ đi từ ray di chuyển đi lên dầm cầu trục.

      - Ray di chuyển thường có chiều dài từ 6M/ 1 cây đến 10M/ 1 cây & có cách lắp đặt khác nhau tùy thuộc vào kiểu dầm đỡ ở dạng bê tông cốt thép hay ở dạng thép hình(I, H).

Các bước sản xuất dầm cầu trục của cầu trục dầm đơn 3 Tấn:

     1. Để sản xuất được 1 bộ dầm cầu trục thì khâu đầu tiên là:

      - Lấy thông tin dựa trên mặt bằng của nhà xưởng.

      - Từ đây các kĩ sư sẽ tiến hành thiết kế & đưa ra giải pháp nhằm đảm bảo tính chịu lực & vận hành an toàn, phù hợp với từng đặc tính của nhà xưởng đó.

Cầu trục dầm đơn 3 Tấn - chiều cao nâng 4M

     2. Sau khi phương án tối ưu được thông qua bởi khách hàng hay chủ đầu tư thì sẽ đến khâu khảo sát thực tế để đối chiếu lại số liệu cũng như xem xét tính phù hợp giữa kết cấu hiện trạng với bộ cầu trục chuẩn bị chế tạo.

     3. Tại đây nếu có yếu tố phát sinh thì chủ đầu tư sẽ nhận được thông báo kèm theo phương án thực hiện cụ thể.

     4. Báo giá & Hợp đồng cầu trục dầm đơn 3 Tấn được hai bên thông qua khi:

      - Phương án tối ưu nhất được lựa chọn để tiến đến bước chế tạo.

     5. Tại đây, các kĩ sư sẽ tiến hành thiết kế trên phần mềm(Auto Cad) & tính toán, phân tích, tối ưu kết cấu trên các công cụ phân tích chuyên dụng(SAP), cộng với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.

Cầu trục dầm đơn 3 Tấn

     6. Sau khi thiết kế xong, sẽ được bóc tách ra bản vẽ chi tiết để có mặt cắt tiết diện dầm.

     7. Quy trình sản xuất dầm cầu trục cho cầu trục dầm đơn 3 Tấn gồm 9 bước như sau:

      - Bước 1: Cắt phôi:

       + Công cụ: máy cắt CNC chuyên dụng.

       + Vật liệu: thép tấm(SS400, Q235, Q345).

       + Bản vẽ chi tiết dưới dạng file cad sẽ được nạp vào máy CNC để tiến hành ra phôi. Đó là các tấm thành(tấm bụng), tấm đỉnh, tấm đáy, tấm vách hay mặt bích liên kết đầu dầm…

Hình ảnh: Máy cắt CNC

Hình ảnh: Ra phôi

      - Bước 2: Tổ hợp tấm đỉnh & tấm vách:

      + Tấm đỉnh(cánh trên) & vách sẽ được đặt trên sàn gá dầm để hàn trước.

      + Tùy vào tải trọng & khẩu độ để quyết định số lượng các tấm vách hay nói cách khác khoảng cách giữa các tấm vách có thể dao động từ 700mm đến 1000mm.

Hình ảnh: Tổ hợp tấm đỉnh & tấm vách

      - Bước 3: Tổ hợp tấm thành 2 bên:

      + Tấm thành(tấm bụng) ở 2 bên được được hàn với thép V hay còn gọi là thép sườn. Số lượng thép sườn dọc trên mỗi tấm thành là 2.

      + Công đoạn này tạo ra sự ổn định cho cầu trục.

Hình ảnh: Tổ hợp tấm thành 2 bên

     - Bước 4: Tổ hợp tấm thành, tấm đỉnh & tấm vách:

      + Đây là công đoạn quan trọng đòi hỏi kinh nghiệm & có sự hỗ trợ của máy chuyên dụng.

Hình ảnh: Tổ hợp tấm thành, tấm đỉnh & tấm vách

      - Bước 5: Tổ hợp tấm đáy:

      + Đây là công đoạn cuối cùng, khi tấm đáy & mặt bích đầu dầm được hàn lại hình thành lên khung dầm chính.

Hình ảnh: Tổ hợp tấm đáy

      - Bước 6: Tổ hợp dầm biên cầu trục:

      + Tổ hợp dầm biên cầu trục cũng bao gồm các bước giống như tổ hợp dầm chính. Thêm vào đó là khâu khoét lỗ để lắp bánh xe & động cơ dầm biên. Hai đầu dầm được gắn cao su giảm chấn.

Hình ảnh: Tổ hợp dầm biên cầu trục

      - Bước 7: Tổ hợp dầm chính & dầm biên:

      + Đây cũng là một khâu quan trọng, đảm bảo cho cầu trục chạy ổn định, chạy đều 2 bên & không có tiếng kêu khi di chuyển.

      + Để làm được điều này cũng cần dùng đến công cụ hỗ trợ như máy đo, lấy dấu & kinh nghiệm của người thợ.

Hình ảnh: Tổ hợp dầm chính & dầm biên

      - Bước 8: Làm sạch bề mặt dầm:

      + Khâu này gồm các bước như đánh rỉ, dùng máy mài chà sắt, sử dụng máy phun cát(hay phun bi) để làm sạch mặt dầm.

      - Bước 9: Sơn màu cho cầu trục:

      + Cầu trục sau khi làm sạch sẽ được sơn 2 lớp, lớp đầu tiên là sơn chống rỉ hay còn gọi là sơn lót, tiếp đến là lớp sơn màu với 3 loại màu phổ biến như màu cam, màu vàng hay màu đỏ.

Cầu trục dầm đơn 3 Tấn được sơn màu vàng

Các bước lắp đặt cầu trục dầm đơn

     1. Trước khi tiến hành lắp đặt chúng ta cần chuẩn bị một số công việc sau:

     2. Lựa chọn phương tiện & không gian lắp đặt hợp lí nhất, điều này đảm bảo các khâu lắp dựng nhanh chóng & không phát sinh chi phí.

     3. Công nhân đảm nhận lái xe cẩu cần có chứng chỉ & kinh nghiệm lắp dựng.

    4. Nhân sự lắp đặt cần tối thiểu 4 người(1 nhóm trưởng, 1 thợ điện, 2 thợ cơ khí)

    5. Sau khi xe chở dầm & thiết bị hạ tải tại công trường thì công việc lắp đặt bắt đầu

Hình ảnh: Xe chở dầm & thiết bị đi lắp đặt

      - Bước 1: Lắp đặt dầm cầu trục: Công việc này nên thực hiện bên dưới sàn:

      + Đầu tiên đặt dầm chính & 2 dầm biên vào vị trí để tổ hợp lại trước, sau đó tiến hành lắp 2 động cơ dầm biên.

       + Tiếp theo, mở rộng cụm bánh xe di chuyển của palang điện để vào vị trí bên dưới dầm chính, thực hiện công việc lắp palang.

      + Cuối cùng là lắp hệ điện ngang lên máng C đã chuẩn bị từ trước.

Hình ảnh: Lắp đặt dầm cầu trục bên dưới sàn

      - Bước 2: Lắp đặt Dầm đỡ ray & ray di chuyển cầu trục:

Hình ảnh: Lắp đặt Dầm đỡ ray & ray di chuyển cầu trục

      + Đặt 2 đoạn ray lên & gá tạm vào dầm đỡ, sau đó cẩu dầm chính đặt lên ray để lấy tim ray 2 bên cho đều.

      + Lưu ý: khi cẩu dầm lên cần cố định cụm bánh xe trên palang để tránh bị xê dịch. Mỗi bên dầm cần được buộc dây để điều hướng, không để va đập gây mất an toàn.

      + Sau khi lấy được tim ray, cần gá chặt ray vào dầm đỡ. Sau đó dùng tay di chuyển dầm để test xem bánh xe dầm biên có bị lệch không, khoảng hở giữa bánh xe & ray ở 2 bên đã đều chưa.

      + Cuối cùng là lắp đặt ray hoàn thiện trên toàn hành trình chạy dọc. Cuối mỗi hành trình cần có đầu chặn để giữ giới hạn khi cầu trục tiếp xúc điểm đầu cuối.

      - Bước 3: Lắp đặt hệ điện dọc:

      + Bước này cần đảm bảo ray an toàn được kéo căng & thẳng 2 đầu để tay lấy điện tiếp xúc tốt nhất.

      + Hệ điện dọc sẽ cần tính hệ số an toàn sao cho đủ tải.

      - Bước 4: Cấp nguồn vào tủ điều khiển:

Hình ảnh: Cấp nguồn vào tủ điều khiển

      + Sau khi hoàn thành hệ điện nguồn trên ray 3P sẽ được cấp vào tủ điều khiển chính trên palang & 2 động cơ dầm biên thông qua chổi quét 3P.

      + Thợ điện sẽ hoàn thiện các khâu đấu nối.

      + Sau đó, tiến hành chạy thử & cân chỉnh phanh cho động cơ nâng & động cơ dầm biên. Đảm bảo phanh đều & không bị bó.

      - Bước 5: Chạy thử & cân chỉnh:

      + Đây là bước chạy không tải trên toàn hành trình để đánh giá tổng thể từ kết cấu đến thiết bị.

      + Khi chạy cần để ý đến các điểm sau:

       . 2 đầu dầm biên di chuyển đều & không có âm thanh lạ.

       . Phanh hoạt động tốt & không bị bó.

       . Các hướng điều khiển đúng theo tay bấm.

       . Giới hạn hành trình nâng & di chuyển hoạt động tốt.

      - Bước 6: Kiểm định - Thử tải Cầu trục:

Hình ảnh: Kiểm định - Thử tải Cầu trục tại nhà máy

      + Đây là bước để đưa cầu trục vào vận hành an toàn sau khi được đánh giá & chứng nhận bởi cơ quan nhà nước.

      + Trước khi thử tải cần chuẩn bị công việc sau:

       .1 bộ hồ sơ thử tải theo quy định.

       . Tải để thử theo 2 hệ số 1.15 & 1.25

       . Trước khi thử tải cần kiểm tra lại hệ thống điện, từ điện nguồn đến điện điều khiển. Đảm bảo quá trình diễn ra an toàn.

      + Khi thử tải hoàn tất, hệ cầu trục sẽ được dán tem & có giá trị sử dụng trong thời gian 3 năm.

      - Bước 7: Đào tạo & chuyển giao:

      + Công việc này sẽ được Dai Viet Crane đảm nhận đến khi công nhân nhà máy làm chủ được thiết bị cũng như khả năng vận hành an toàn.

      + Sau quá trình đào tạo, nếu có những phát sinh xảy ra thì kĩ thuật của chúng tôi sẽ luôn bên bạn, đảm bảo xử lí nhanh nhất để đưa cầu trục vào vận hành.

      + Cuối cùng bộ cầu trục sẽ được chuyển giao cho nhà máy trong tình trạng vận hành ổn định & đã tuân thủ đầy đủ theo TCVN.

Cầu trục dầm đơn 3 Tấn - dùng palang cáp Kukdong

Tại sao nên đặt mua Cầu trục dầm đơn 3 Tấn tấn tại Công ty Cổ phần Cầu trục Đại Việt

     1. Cầu trục dầm đơn 3 Tấn được Dai Viet Crane sản xuất với :

      - Đội ngũ nhân viên có tay nghề cao.

      - Nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo và lắp đặt cầu trục.

     2. Cầu trục dầm đơn 3 Tấn được sản xuất theo tiêu chuẩn với:

      - Chất lượng an toàn.

      - Chi phí lắp đặt & bảo dưỡng với giá thành tốt nhất.

     3. Địa chỉ đặt mua Cầu trục dầm đơn 3 Tấn:

      - Cầu trục dầm đơn 3 Tấn được Công ty Cổ phần Cầu trục Đại Việt sản xuất trực tiếp tại địa chỉ: số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

      - Khách hàng có thể liên hệ qua hotline: 024 6658 2434 để được tư vấn miễn phí..

Video Lắp đặt & Thử tải Cầu trục 2 Tấn - Tại Hải Phòng

So sánh với các sản phẩm tương tự
Bảng Thông Số Kỹ Thuật

Dòng sản phẩm

CẦU TRỤC DẦM ĐƠN

Tải trọng nâng

3 Tấn

Chiều cao nâng

4M, 6M

Khẩu độ dầm

4M, 6M, 8M, 10M

Tốc độ di chuyển ngang

10 m/min

Tốc độ nâng

5.4 m/min

Tốc độ di chuyển cầu trục

18 m/min

Chế độ làm việc

FEM(1Bm)/ ISO(M3)

Thiết bị nâng

Palang xích Vind Đại Việt

Sản phẩm bạn vừa xem

Giỏ hàng