Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu chính hãng.
Hệ cổng trục dầm đơn bao gồm
Kết cấu khung dầm, thiết bị nâng, hệ thống điện điều khiển.
Đơn vị chế tạo & lắp đặt
DAI VIET CRANE.
Bảo hành: 12 tháng.
Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
QUYỀN LỢI ƯU ĐÃI
+ Hướng dẫn vận hành cầu trục: do Dai Viet Crane phát hành(file .pdf).
+ Đào tạo vận hành cầu trục: miễn phí 1 khóa cho bên Mua.
+ Bảo dưỡng cầu trục: miễn phí 1 năm(định kỳ kiểm tra 3 tháng/một lần).
- Chuyên dùng để nâng/hạ & di chuyển hàng hóa có kích thước cồng kềnh, khối lượng lớn tại nơi tập kết.
- Với kết cấu một dầm chính & di chuyển trên ray được đặt sát mặt đất.
- Dùng một dầm chính để làm đường chạy cho palang điện(tời điện), palang này giúp nâng hạ & di chuyển vật nâng theo phương của dầm chính.
- Dầm chính liên kết với 2 chân đỡ kiểu chữ A & di chuyển dọc theo ray(P) thông qua cụm bánh xe dầm biên.
- Hệ dầm chính.
- Chân cổng trục.
- Palang điện.
- Hệ điện cầu trục & hệ ray di chuyển.
4. Để tìm hiểu chủ đề này rõ hơn chúng ta sẽ xem từng thành phần hình thành lên hệ cổng trục này nhé.
- Dầm chính: là vị trí chịu lực chính của cả hệ cổng trục, được tổ hợp từ thép tấm(cắt ra từ Máy cắt plasma CNC theo kích thước định sẵn) & được liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.
- Kiểu dầm chính: thường thấy ở kiểu dầm hộp với tính ổn định & an toàn cao.
- Chân cổng trục: thường thiết kế theo kiểu chữ A với kết cấu dầm hộp, bao gồm chân đơn & chân kép(hay chân cứng & chân mềm) có tác dụng giảm tối đa dao động ngang khi palang có tải & di chuyển ngang theo dầm chính. Hai chân cổng trục được đặt trên hai dầm biên hay còn gọi là dầm đầu & được truyền động bằng động cơ liền hộp số(có phanh).
- Ngoài ra với những hệ cổng trục nhỏ(dưới 3 Tấn) & khẩu độ nhỏ(dưới 5M) ta có thể sử dụng kiểu dầm I(đúc), chân cổng trục dùng thép ống, thép hộp & có kết cấu, kích thước giống nhau.
2. Palang điện: là thiết bị nâng chính & được Dai Viet Crane nhập khẩu từ các hãng sản xuất palang điện nổi tiếng như Balkansko - Bulgaria, Kukdong Hoist - Korea, WKTO - China…
- Hệ cổng trục dầm đơn có thể sử dụng palang xích hoặc palang cáp kiểu dầm đơn tùy theo chế độ làm việc của từng nhà xưởng hay đặc tính cửa từng công việc.
- Palang điện hoạt động theo 4 hướng(lên, xuống, trái, phải) & di chuyển dọc theo bản cánh dưới dầm chính.
- Hệ điện dọc: thường sử dụng Rulo cáp điện kiểu lò xo(hoặc động cơ), tùy thuộc vào hành trình đường chạy & công suất cổng trục mà rulo có chiều dài, kích thước cáp nguồn khác nhau. Rulo sẽ lấy điện từ tủ nguồn được đặt ở đầu hay giữa đường chạy để cung cấp lên cho cổng trục.
- Ngoài ra, tùy thuộc mặt bằng lắp dựng mà cổng trục còn có thể sử dụng ray an toàn 1P, 3P hay 4P.
- Hệ điện ngang: thường dùng kiểu sâu đo máng C, được lắp song song với dầm chính để cấp nguồn cho palang điện.
- Tủ điều khiển: các hãng sản xuất palang điện luôn trang bị 1 tủ điều khiển đồng bộ cho cả hệ cổng trục với 6 hướng(hoặc 4 hướng) di chuyển. Đây là tủ điều khiển bằng Contactor(hay khởi động từ), tức là 3 động cơ trên cổng trục(động cơ nâng, động cơ di chuyển ngang & động cơ dầm biên) sẽ được khởi động trực tiếp bằng điện áp nguồn thông qua tay bấm.
- Thực tế cho thấy, động cơ nâng & động cơ dầm biên luôn cần thay đổi tốc độ khi vận hành nhằm giảm độ rung lắc do quán tính(khi khởi động trực tiếp) hay khi cần sử dụng tốc độ chậm. Lúc này biến tần sẽ được tích hợp thêm cho tủ điều khiển trên.
- Ray vuông: hay thép vuông đặc có các chuẩn từ 10x10(mm) đến 100x100(mm), được cố định trên mặt sàn thông qua liên kết hàn.
2. Hoạt động hiệu quả cả trong nhà & ngoài trời.
- Cổng trục có môi trường hoạt động không bị hạn chế bởi chiều cao nâng, tải trọng nâng hay điều kiện thời tiết khác nghiệt. Do đó, đây là cơ cấu di chuyển hàng hóa phổ biến ở ngoài trời cũng như trong nhà.
3. Lắp đặt nhanh chóng:
- Cổng trục có kết cấu gồm 3 khối chính là dầm chính, chân đỡ & dầm biên. Các khối này liên kết với nhau qua mặt bích & bulong chịu lực cường độ cao. Vì vậy thời gian cho việc lắp đặt nhanh chóng.
4. Chi phí đầu tư hợp lí - Sử dụng lâu dài:
- Tùy thuộc vào từng tải trọng nâng hay khẩu độ dầm chính mà giá một bộ cổng trục sẽ dao động từ vài trăm triệu đến 1 tỉ. Chi phí đầu tư này sẽ thấp hơn khá nhiều so với chi phí thuê hay mua xe nâng, xe cẩu phục vụ cho sản xuất liên tục.
- Hơn nữa 1 hệ cổng trục có thể đảm nhận việc bốc dỡ cho nhiều loại hàng hóa với kích thước khác trong nhiều môi trường khác nhau, từ kho bãi, cảng biển, thủy điện cho đến đóng tàu…
- Tuổi thọ cho cổng trục dao động từ 10 - 20 năm tùy thuộc vào chế độ làm việc cũng như tần suất bảo dưỡng định kì. Thông thường sau 10 năm hoạt động thì cầu trục hay cổng trục sẽ được hạ tải nâng so với kiểm định ban đầu.
- Chuyên dùng để nâng/hạ & di chuyển hàng hóa trong nhà máy hay xí nghiệp. Tuy nhiên để lựa chọn được thiết bị nâng phù hợp chúng ta cần phân biệt điểm giống & khác nhau.
+ Hai hệ này đều có 3 cơ cấu chính: Cơ cấu nâng, cơ cấu di chuyển ngang & cơ cấu di chuyển dọc. Trong đó, palang điện đảm nhận công việc nâng hạ & di chuyển ngang(dầm chính) còn Dầm biên sẽ đảm nhận công việc di chuyển cầu trục, cổng trục dọc theo ray(hay dọc theo nhà xưởng).
+ Do đó, khi vận hành Cổng trục & Cầu trục đều giống nhau với 6 hướng di chuyển cơ bản & được điều khiển thông qua tay bấm có dây, tay bấm điều khiển từ xa.
- Cổng trục & Cầu trục giống nhau về quy trình sản xuất dầm.
+ Hệ dầm chính, chân cổng trục & dầm biên đa số đều làm từ thép tấm thông qua tổ hợp hàn để tạo ra kết cấu dầm hộp.
+ Tùy theo từng tải trọng hay khẩu độ dầm chính mà dầm hộp có kích thước khác nhau nhưng phải đảm bảo theo TCVN 4244:2005.
+ Hệ điện ngang hay hệ điện sâu đo máng C trên cầu trục hay cổng trục không có gì khác biệt từ kiểu lắp song song với dầm chính, dùng cáp điện dẹt & di chuyển trong máng C nhờ con chạy.
+ Ta đã biết cầu trục thì luôn di chuyển bên trong phạm vi nhà xưởng, tức là tất cả hoạt động di chuyển hàng hóa đều thực hiện trong nhà.
+ Trong khi đó, cổng trục thì thường được đặt ngoài trời nhiều hơn mà không lo đến yếu tố thời tiết.
+ Ray di chuyển cầu trục được hàn trực tiếp hoặc kẹp vào dầm đỡ. Dầm đỡ kiểu thép hình(I, H) được đặt trên vai cột hoặc đỉnh cột của nhà xưởng.
+ Còn ray di chuyển cổng trục đặt đặt sát hoặc âm dưới mặt sàn. Mặt sàn thường có cấu tạo bê tông cốt thép.
+ Cầu trục sử dụng hệ ray an toàn 1P, 3P để cấp nguồn tổng thông qua chổi quét điện. Ray an toàn được lắp song song với một bên dầm đỡ.
+ Trong khi đó, cổng trục sử dụng phương án cấp nguồn bằng rulo cuốn cáp. Rulo được đặt trên bệ đỡ & được hàn cố định vào dầm biên(dầm đầu).
- Phân loại theo thiết kế hay kết cấu dầm:
- Phân loại theo tải trọng nâng & khẩu độ dầm chính:
+ Ta có các dòng cổng trục sau: Cổng trục dầm đơn với tải trọng từ 1 tấn đến 20 tấn, cổng trục dầm đôi với tải trọng từ 5 tấn đến trên 100 tấn, cổng trục có khẩu độ dao động từ 5M đến 50M.
- Phân loại theo tên gọi:
+ Ta có các dòng cổng trục sau: Cổng trục chữ A, cổng trục chân dê, cổng trục một dầm, cổng trục hai dầm, cổng trục long môn, cổng trục container…
+ Đề bài do khách hàng cung cấp cho Dai Viet Crane bao gồm:
+ Tải trọng nâng tối đa.
+ Khẩu độ dầm chính.
+ Chiều dài hành trình hoạt động hay chiều dài ray di chuyển dọc.
+ Chế độ làm việc: không liên tục(M3-M4), trung bình(M5), cao(M6-M7). Điều này dựa trên tần suất hoạt động thực tế của palang tại nhà máy & xí nghiệp.
+ Chiều cao nâng: được xác định từ vị trí đỉnh dầm đỡ hoặc bản cánh dưới dầm chính xuống mặt sàn làm tiêu chuẩn. Thông thường chiều dài cáp/ xích trên palang điện sẽ dài hơn nhu cầu thực tế cho mục đích an toàn.
+ Tốc độ nâng hạ & di chuyển của palang điện: với mỗi hãng sản xuất khác nhau thì sẽ cung cấp cho chúng ta 1 lựa chọn về tốc độ. Do đó, để đảm năng suất hay nhu cầu của từng nhà máy thì khâu lựa chọn này rất quan trọng.
- Ví dụ: với palang xích thường sẽ có tốc độ nâng & di chuyển thấp(tốc độ chậm) & chế độ làm việc không liên tục(M3) thì sẽ đáp ứng cho các loại hình công việc không chú trọng đến thời gian mà quan tâm đến tính đáp ứng khi có nhu cầu.
+ Hệ điện ngang: có chiều dài tính theo khẩu độ dầm chính(nhân với hệ số 1.15) & công suất chịu tải của cáp điện dựa trên công suất tổng của palang điện.
+ Hệ điện dọc: sử dụng phương án cấp nguồn bằng rulo cuốn cáp điện. Tùy theo công suất tổng của cổng trục & chiều dài ray mà rulo sẽ có kích thước cáp & chiều dài cáp phù hợp.
+ Tủ điều khiển tích hợp biến tần(nếu có): khi có nhu cầu về thay đổi tốc độ cho động cơ nâng hay động cơ dầm biên.
+ Bên cạnh đó, có một lựa chọn khách hàng hay để ý đến là kiểu điều khiển cổng trục thông qua tay bấm điều khiển từ xa.
+ Ray P hay thép ray cổng trục có chiều dài từ 6M/ 1 cây đến 10M/ 1 cây với các quy cách từ P8 đến P60. Thường được nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ…
+ Chọn ray dựa trên: tải trọng nâng, kích thước bánh xe.
+ Xem báo giá cổng trục dầm đơn 2 Tấn tại đây.
- Lưu ý: Bảng giá trên bao gồm dầm cổng trục, palang xích điện đồng bộ & hệ điện ngang. Khi quý khách cần báo giá cổng trục trọn gói vui lòng liên hệ hotline 024 6658 2434.
1. Để sản xuất được 1 bộ dầm cổng trục thì khâu đầu tiên là lấy thông tin dựa trên mặt bằng của nhà xưởng. Từ đây các kĩ sư sẽ tiến hành thiết kế & đưa ra giải pháp nhằm đảm bảo tính chịu lực & vận hành an toàn, phù hợp với từng đặc tính của nhà xưởng đó.
2. Sau khi phương án tối ưu được thông qua bởi khách hàng hay chủ đầu tư thì sẽ đến khâu khảo sát thực tế để đối chiếu lại số liệu cũng như xem xét tính phù hợp giữa kết cấu hiện trạng với bộ cầu trục chuẩn bị chế tạo.
3. Tại đây nếu có yếu tố phát sinh thì chủ đầu tư sẽ nhận được thông báo kèm theo phương án thực hiện cụ thể.
5. Tại đây, các kĩ sư sẽ tiến hành thiết kế trên phần mềm(Auto Cad) & tính toán, phân tích, tối ưu kết cấu trên các công cụ phân tích chuyên dụng(SAP), cộng với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.
6. Sau khi thiết kế xong, sẽ được bóc tách ra bản vẽ chi tiết để có mặt cắt tiết diện dầm.
- Bước 1: Cắt phôi:
+ Công cụ: máy cắt CNC chuyên dụng.
+ Vật liệu: thép tấm(SS400, Q235, Q345).
+ Bản vẽ chi tiết dưới dạng file cad sẽ được nạp vào máy CNC để tiến hành ra phôi. Đó là các tấm thành(tấm bụng), tấm đỉnh, tấm đáy, tấm vách hay mặt bích liên kết đầu dầm…
- Bước 2: Tổ hợp tấm đỉnh & tấm vách:
+ Tấm đỉnh(cánh trên) & vách sẽ được đặt trên sàn gá dầm để hàn trước.
+ Tùy vào tải trọng & khẩu độ để quyết định số lượng các tấm vách hay nói cách khác khoảng cách giữa các tấm vách có thể dao động từ 700mm đến 1000mm.
- Bước 3: Tổ hợp tấm thành 2 bên:
+ Tấm thành(tấm bụng) ở 2 bên được được hàn với thép V hay còn gọi là thép sườn. Số lượng thép sườn dọc trên mỗi tấm thành là 2.
+ Công đoạn này tạo ra sự ổn định cho cổng trục.
- Bước 4: Tổ hợp tấm thành, tấm đỉnh & tấm vách:
+ Đây là công đoạn quan trọng đòi hỏi kinh nghiệm & có sự hỗ trợ của máy chuyên dụng.
- Bước 5: Tổ hợp tấm đáy:
+Đây là công đoạn cuối cùng, khi tấm đáy & mặt bích đầu dầm được hàn lại hình thành lên khung dầm chính và chân cổng trục
- Bước 6: Tổ hợp dầm biên và dầm chân cổng:
+ Tổ hợp dầm biên và dầm chân cổng trục cũng bao gồm các bước giống như tổ hợp dầm chính. Thêm vào đó là khâu khoét lỗ để lắp bánh xe & động cơ dầm biên. Hai đầu dầm bi được gắn cao su giảm chấn.
- Bước 7: Làm sạch bề mặt dầm:
+ Khâu này gồm các bước như đánh rỉ, dùng máy mài chà sắt, sử dụng máy phun cát(hay phun bi) để làm sạch mặt dầm.
- Bước 8: Sơn màu cho cổng trục:
Hình ảnh: Sơn màu cho cổng trục
+ Cổng trục sau khi làm sạch sẽ được sơn 2 lớp, lớp đầu tiên là sơn chống rỉ hay còn gọi là sơn lót, tiếp đến là lớp sơn màu với 3 loại màu phổ biến như màu cam, màu vàng hay màu đỏ.
- Bước 9: Lắp đặt tổ hợp dầm chính & chân cổng & dầm chân cổng
+ Đây cũng là một khâu quan trọng, đảm bảo cho cổng trục chạy ổn định, chạy đều 2 bên & không có tiếng kêu khi di chuyển và đảm bảo an toàn khi sử dụng.
+ Để làm được điều này cũng cần dùng đến công cụ hỗ trợ như máy đo lực siết bulong & kinh nghiệm của người thợ.
+ Trên đây là tóm tắt 9 bước để hình thành lên 1 bộ kết cấu thép cổng trục hoàn thiện.
2. Các sản phẩm của chúng tôi khi cung cấp đến khách hàng sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm (3 tháng/ lần) kể từ khi đưa sử dụng.
- Địa chỉ sản xuất: số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.
- Nhân viên tư vấn: hotline 024 6658 2434
- Báo giá Cầu trục: 084 292 3388
- Email: daivietcrane@gmail.com
Dòng sản phẩm |
CỔNG TRỤC DẦM ĐƠN |
Tải trọng nâng |
2 Tấn |
Chiều cao nâng |
6M, 9M, 12M |
Khẩu độ dầm |
10M, 15M |
Tốc độ nâng |
6.8 m/min |
Tốc độ di chuyển ngang |
10 m/min |
Tốc độ di chuyển cổng trục |
10(20) m/min |
Chế độ làm việc |
ISO M4 |
Đơn vị chế tạo |
DaiViet Crane |