Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu chính hãng.
Hệ cổng trục dầm đôi bao gồm
1 bộ cổng trục theo bản vẽ thiết kế.
Đơn vị chế tạo & lắp đặt
Dai Viet Crane
Bảo hành
12 tháng tính từ ngày nghiệm thu, kiểm định thử tải hoàn tất.
Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
QUYỀN LỢI ƯU ĐÃI
+ Hướng dẫn vận hành cầu trục: do Dai Viet Crane phát hành(file .pdf).
+ Đào tạo vận hành cầu trục: miễn phí 1 khóa cho bên Mua.
+ Bảo dưỡng cầu trục: miễn phí 1 năm(định kỳ kiểm tra 3 tháng/một lần).
- Dùng hai dầm chính để làm đường chạy cho palang điện(hay xe con), palang này giúp nâng hạ & di chuyển vật nâng theo phương của dầm chính.
- Dầm chính liên kết với 2 chân đỡ kiểu chữ A & di chuyển dọc theo ray(P) thông qua cụm bánh xe dầm biên.
2. Nó còn có tên gọi khác là cổng trục hai dầm, là thiết máy trục di chuyển bằng ray đặt dưới đất.
- Nâng/hạ & di chuyển hàng hóa có kích thước cồng kềnh, khối lượng lớn tại khu vực tập kết vật tư ngoài trời hay trong nhà máy sản xuất bê tông, sắt thép, công trình xây dựng...
- Chân cổng trục.
- Hệ dầm chính.
- Xe con hay palang dùng cho dầm đôi.
- Hệ điện cầu trục & hệ ray di chuyển.
- Dầm chính:
+ Gồm 2 dầm đơn & là vị trí chịu lực chính của cả hệ cổng trục.
+ Dầm chính được tổ hợp từ thép tấm(cắt ra từ Máy cắt plasma CNC theo kích thước định sẵn) & được liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.
- Kiểu dầm chính: thường thấy ở kiểu dầm hộp với tính ổn định & an toàn cao.
- Chân cổng trục:
+ Thường thiết kế theo kiểu chữ A với kết cấu dầm hộp, bao gồm chân đơn & chân kép(hay chân cứng & chân mềm) có tác dụng giảm tối đa dao động ngang khi palang có tải & di chuyển ngang theo dầm chính.
+ Hai chân cổng trục được đặt trên hai dầm biên hay còn gọi là dầm đầu & được truyền động bằng động cơ liền hộp số(có phanh).
- Ngoài ra với những hệ cổng trục nhỏ (dưới 3 Tấn) & khẩu độ nhỏ(dưới 5M) ta có thể sử dụng kiểu dầm I(đúc), chân cổng trục dùng thép ống, thép hộp & có kết cấu, kích thước giống nhau.
- Hệ cổng trục dầm đôi có thể sử dụng xe con được nhập khẩu đồng bộ hoặc xe con tổ hợp từ thiết bị rời tùy theo chế độ làm việc của từng nhà máy hay đặc tính cửa từng công việc.
- Xe con hoạt động theo 4 hướng (lên, xuống, trái, phải) & di chuyển dọc ray đặt ở đỉnh dầm chính.
- Tải trọng nâng của xe con từ 2 tấn đến 100 tấn. Chiều cao nâng tiêu chuẩn từ 4 – 30M. Chế độ làm việc từ A2-A8.
3. Hệ điện cổng trục bao gồm:
- Hệ điện dọc:
+ Sử dụng Rulo cuốn cáp điện hay Tang cuốn cáp điện.
+ Tùy thuộc vào hành trình đường chạy & công suất cổng trục mà rulo có chiều dài, kích thước cáp nguồn khác nhau.
+ Rulo sẽ lấy điện từ tủ nguồn được đặt ở đầu hay giữa đường chạy để cung cấp lên cho cổng trục hoạt động.
- Hệ điện ngang: dùng kiểu sâu đo máng C, được lắp song song với dầm chính để cấp nguồn cho xe con.
- Tủ điều khiển:
+ Các hãng sản xuất palang điện luôn trang bị 1 tủ điều khiển đồng bộ cho cả hệ cổng trục với 6 hướng(hoặc 4 hướng) di chuyển.
+ Đây là tủ điều khiển bằng Contactor(hay khởi động từ), tức là 3 động cơ trên cổng trục(động cơ nâng, động cơ di chuyển ngang & động cơ dầm biên) sẽ được khởi động trực tiếp bằng điện áp nguồn khi điều khiển tay bấm.
- Thực tế cho thấy, động cơ nâng & động cơ dầm biên luôn cần thay đổi tốc độ khi vận hành nhằm giảm độ rung lắc do quán tính(khi khởi động trực tiếp) hay khi cần sử dụng tốc độ chậm. Lúc này biến tần sẽ được tích hợp thêm cho tủ điều khiển trên.
4. Hệ ray của cổng trục bao gồm ray P hoặc ray vuông.
- Ray vuông hay thép vuông đặc có các chuẩn từ 10x10(mm) đến 100x100(mm), được hàn trực tiếp lên đỉnh dầm đỡ hay đỉnh dầm chính. Trong hệ cổng trục, ray vuông thường dùng làm đường chạy cho xe con.
- Ray P: thường gọi là ray xe lửa với các chuẩn như P18, P24, P30... Cổng trục sử dụng ray P làm đường chạy dọc. Khi lắp đặt ray P thường đi kèm với kẹp ray để liên kết ray với mặt sàn bê tông cốt thép hoặc dầm thép thông qua bulong chịu lực cường độ cao.
- Cổng trục dầm đôi có kết cấu gồm 3 khối là dầm chính, chân đỡ & dầm biên, các khối này liên kết bới nhau bằng bulong. Nên khi lắp đặt mới hay di dời cổng trục sang vị trí khác đều nhanh chóng mà không phụ thuộc vào kết cấu cột nhà xưởng.
- Khi lắp đặt, cổng trục được chuẩn bị sẵn một đường chạy(đường ray) đặt trên mặt sàn có kết cấu ổn định.
2. Khẩu độ dầm lớn - Chiều cao nâng không giới hạn.
- Khi lắp đặt ngoài trời, cổng trục thường được tích hợp các thiết bị đảm bảo an toàn khi có gió lớn, mưa bão hay bụi đều không làm giảm công năng của thiết bị. Đặc biệt với đặc trưng khí hậu tại Việt Nam là nhiệt đới gió mùa.
- Cổng trục dầm đôi với lợi thế về kết cấu dầm chắc chắn & độ ổn định cao nên đáp ứng tốt việc nâng hạ vật tư, trang thiết bị lên đến vài trăm Tấn.
- So với các hệ Cầu trục dầm đôi cùng tải trọng thì Cổng trục dầm đôi không bị giới hạn bởi kết cấu nhà xưởng khi lắp dựng ngoài trời. Khẩu độ dầm chính lên đến 50M, chiều cao nâng tiêu chuẩn từ 6 - 30M.
4. Chi phí đầu tư hợp lí và sử dụng lâu dài.
- Tuổi thọ cho cổng trục dao động từ 10 - 20 năm tùy thuộc vào chế độ làm việc cũng như tần suất bảo dưỡng định kì. Thông thường sau 10 năm hoạt động thì cầu trục hay cổng trục sẽ được hạ tải nâng so với kiểm định ban đầu.
- Tùy thuộc vào từng tải trọng nâng, khẩu độ dầm chính & chiều dài đường chạy mà giá thành một bộ cổng trục sẽ dao động từ vài trăm triệu đến hơn 1 tỉ. Chi phí đầu tư này sẽ thấp hơn khá nhiều so với chi phí thuê hay mua xe nâng, xe cẩu phục vụ cho sản xuất liên tục.
- Hơn nữa 1 hệ cổng trục có thể đảm nhận việc bốc dỡ cho nhiều loại hàng hóa với kích thước khác trong nhiều môi trường khác nhau, từ kho bãi, cảng biển, thủy điện cho đến đóng tàu…
1. Bộ bảo vệ quá tải cho thiết bị nâng cổng trục dầm đôi 20 Tấn.
4. Hạn chế hành trình di chuyển ngang.
6. Đèn còi cảnh báo an toàn cho các thiết bị cổng trục dầm đôi 20 Tấn.
- Cổng trục dầm đôi với tải trọng từ 5 tấn đến trên 100 tấn.
- Cổng trục dầm đơn với tải trọng từ 1 tấn đến 20 tấn.
- Cổng trục có khẩu độ dao động từ 5M đến 50M.
2. Phân loại theo thiết kế hay kết cấu dầm.
- Ta có các dòng cổng trục sau:
+ Cổng trục dầm đơn.
+ Cổng trục dầm đôi.
+ Cổng trục hai chân cứng(chân kép).
+ Cổng trục có công xôn 1 đầu(console).
+ Cổng trục 1 chân cứng & 1 chân mềm.
+ Cổng trục có công xôn 2 đầu hay bán cổng trục…
- Ta lại có:
+ Cổng trục một dầm.
+ Cổng trục chữ A.
+ Cổng trục long môn.
+ Cổng trục hai dầm.
+ Cổng trục chân dê.
+ Cổng trục container…
1. Đơn giá dầm cầu trục hay thường gọi là đơn giá kết cấu thép
- Đề bài do khách hàng cung cấp cho Dai Viet Crane bao gồm:
- Khẩu độ dầm chính.
- Tải trọng nâng tối đa.
- Chiều dài hành trình hoạt động hay chiều dài ray di chuyển dọc.
- Khi đã có tải trọng nâng tối đa thì chúng ta có thể lựa chọn được một dòng xe con dựa trên 3 yếu tố sau:
+ Chiều cao nâng: được xác định từ bản cánh dưới dầm chính xuống mặt sàn làm tiêu chuẩn. Thông thường chiều dài cáp trên xe con sẽ dài hơn nhu cầu thực tế cho mục đích an toàn.
+ Chế độ làm việc: không liên tục(M3-M4), trung bình(M5), cao(M6-M7). Điều này dựa trên tần suất hoạt động thực tế của palang tại nhà máy & xí nghiệp.
+ Tốc độ nâng hạ & tốc độ di chuyển của xe con: với mỗi hãng sản xuất khác nhau sẽ cung cấp cho chúng ta 1 lựa chọn về tốc độ. Do đó, để đảm năng suất hay nhu cầu của từng nhà máy thì khâu lựa chọn này rất quan trọng.
- Hệ điện dọc: sử dụng phương án cấp nguồn bằng Rulo cuốn cáp điện. Tùy theo công suất tổng của cổng trục & chiều dài ray mà rulo sẽ có kích thước cáp & chiều dài cáp phù hợp.
- Hệ điện ngang: có chiều dài tính theo khẩu độ dầm chính(nhân với hệ số 1.15) & có công suất chịu tải của cáp điện dựa trên công suất tổng của xe con.
- Tủ điều khiển tích hợp biến tần(nếu có): khi có nhu cầu về thay đổi tốc độ cho động cơ nâng hay động cơ dầm biên.
- Bên cạnh đó, có một lựa chọn khách hàng hay quan tâm là kiểu điều khiển cổng trục thông qua tay bấm điều khiển từ xa khi nâng tải có kích thước lớn.
4. Hệ ray di chuyển cổng trục
- Ray P hay thép ray cổng trục có chiều dài từ 6M/ 1 cây đến 10M/ 1 cây với các quy cách từ P8 đến P60. Thường được nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ…
- Khi chọn ray di chuyển cần tính toán sao cho đủ khả năng chịu áp lực của toàn bộ cổng trục dồn lên mỗi bánh xe khi vận hành đầy tải.
- Chi phí lắp đặt và bảo dưỡng thấp.
- Sản phẩm đạt tiêu chuẩn Quốc Tế.
- Nhân viên tư vấn nhiệt tình.
- Chất lượng sản phẩm àn toàn cho người sử dụng.
- Bảo hành sản phẩm 1 năm kể từ ngày bàn giao.
- Giá thành rẻ nhất mền Bắc.
- Hotline: 024 6658 2434.
- Báo giá phụ kiện: 0963 886 631.
- Báo giá dự án: 084 292 3388.
- Địa chỉ sản xuất: số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Dòng sản phẩm | CỔNG TRỤC DẦM ĐÔI |
Tải trọng nâng | 20 Tấn |
Chiều cao nâng | 12M, 18M |
Khẩu độ dầm | 10M, 15M, 20M |
Tốc độ nâng | 3.7 m/min |
Tốc độ di chuyển xe con | 12.5 m/min |
Tốc độ di chuyển cổng trục | 10(20) m/min |
Chế độ làm việc | ISO M5 |
Cấp nguồn cho cổng trục bằng | Rulo cáp điện |
Đơn vị chế tạo | Dai Viet Crane |