Cổng trục bánh lốp 3 Tấn tại Đông Anh, Hà Nội
Cổng trục bánh lốp là gì?
1. Cổng trục bánh lốp hay cổng trục di động.
2. Nó là thiết bị chuyên dùng để di chuyển hàng hóa, vật tư bên ngoài phạm vi nhà xưởng.
3. Với thiết kế bánh xe cao su đặt dưới kết cấu khung dầm giúp cho cổng trục di chuyển được trên nhiều địa hình mà không dùng đến đường ray.
Hình ảnh: Cổng trục bánh lốp.
Đặc điểm cổng trục bánh lốp
1. Cổng trục bánh lốp là một phiên bản khác trong hệ cổng trục.
2. Cổng trục bánh lốp được tạo ra với mục đích di chuyển hàng hóa mang tính cơ động, dùng cho bất kì nơi nào mà không phụ thuộc kết cấu nhà xưởng.
Thông số cơ bản của Cổng trục bánh lốp
1. Tải trọng nâng: từ 2 Tấn đến hơn 20 Tấn.
2. Chiều cao nâng của cổng trục bánh lốp: 4M - 9M.
3. Kết cấu: 1 dầm đơn, dầm kép.
4. Số móc nâng: 1 móc đơn, 2 móc đơn đồng tải.
5. Khẩu độ dầm của cổng trục bánh lốp: từ 3M – 7M.
6. Chế độ làm việc: FEM(1Bm, 1Am, 2m)/ ISO(M3, M4, M5).
7. Tiêu chuẩn chế tạo cổng trục bánh lốp: TCVN 4244-2005.
8. Nguồn cung cấp: tại chỗ hoặc máy phát điện.
9. Môi trường hoạt động: Ngoài trời, Trong nhà.
Cấu tạo cổng trục bánh lốp 3 Tấn
Hình ảnh: Cổng trục bánh lốp.
1. Kết cấu thép của cổng trục bánh lốp 3 Tấn
- Dầm chính: là vị trí chịu lực chính của cả hệ cổng trục. Được tổ hợp từ thép tấm & liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.
- Kiểu dầm chính: được thiết kế theo kiểu dầm hộp liên kết hàn hoặc dùng thép hình I(đúc) với tải trọng nhỏ. Dầm chính cho cổng trục bánh lốp có 2 loại: dầm đơn & dầm kép.
- Chân cổng trục: thiết kế theo kiểu dầm hộp hàn hoặc dùng thép ống(đúc), thép hộp… Chân cổng trục có nhiều kiểu như chân đơn & chân kép(chân cứng & chân mềm) hay hai chân kép…Có tác dụng giảm tối đa dao động ngang khi palang có tải & di chuyển ngang theo dầm chính. Chân cổng trục được đặt trên dầm biên hay còn gọi là dầm đầu.
- Dầm biên: thiết kế theo kiểu dầm hộp liên kết hàn. Bao gồm kết cấu khung dầm biên, cụm bánh xe di chuyển & động cơ điện.
- Động cơ dầm biên sử dụng bộ truyền xích để truyền động xuống 2 bánh xe sau(lắp cố định), trong khi 2 bánh trước được gắn trục xoay. Cơ cấu này được sử dụng để tạo góc xoay cho cổng trục bánh lốp khi cần rẽ hướng.
2. Palang điện:
- Hệ cổng trục bánh lốp có thể sử dụng palang xích hoặc palang cáp kiểu dầm đơn , tùy theo tải trọng, chế độ làm việc hay đặc tính cửa từng công việc.
Palang cáp điện – Kukdong, Hàn Quốc dùng cho cổng trục bánh lốp
- Palang điện hoạt động theo 4 hướng(lên, xuống, trái, phải) & di chuyển dọc theo bản cánh dưới dầm chính.
- Thông số của Palang xích trên cổng trục bánh lốp 3 Tấn:
+ Tải trọng nâng: 3 Tấn.
+ Chiều cao nâng: 6M.
+ Tốc độ nâng: 5.4 m/min.
+ Tốc độ di chuyển ngang: 10 m/min.
+ Chế độ làm việc: FEM(1Am)/ ISO(M4).
+ Điện áp điều khiển: AC 48V.
Palang xích VIND trên cổng trục bánh lốp 3 Tấn
3. Hệ điện cổng trục bánh lốp
- Hệ điện dọc: sử dụng Rulo cuốn cáp điện kiểu lò xo(hoặc kiểu đối trọng).
- Chiều dài cáp điện trên tang chính là bán kính hoạt động của cổng trục. Tang cuốn cáp lấy điện từ tủ nguồn được đặt ở đầu hay giữa đường chạy để cung cấp lên cho cổng trục. Tốc độ cuốn/ nhả cáp phù hợp với tốc độ di chuyển dưới 20 m/min.
- Tại một số nơi không có điện 3 pha thì cổng trục bánh lốp có thể hoạt động bằng máy phát điện cỡ nhỏ với công suất phù hợp.
Tang cuốn cáp điện – Thu cáp kiểu lò xo cấp điện cho cổng trục bánh lốp
- Hệ điện ngang: sử dụng kiểu sâu đo máng C. Được lắp song song với dầm chính để cấp nguồn cho palang điện.
Hệ điện ngang cho cổng trục bánh lốp 3 Tấn
- Tủ điều khiển - Tích hợp biến tần
- Động cơ nâng hay động cơ dầm biên luôn cần thay đổi tốc độ hoặc có thời gian tăng giảm tốc phù hợp khi vận hành nhằm giảm độ rung lắc do quán tính(khi khởi động trực tiếp) hay khi cần sử dụng tốc độ chậm. Lúc này biến tần sẽ được tích hợp vào tủ điều khiển cổng trục bánh lốp.
Hình ảnh: Tủ điều khiển - Tích hợp biến tần.
Ưu điểm cổng trục bánh lốp
1. Tính cơ động cao: dễ di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác.
- Hệ cổng trục thường chỉ di chuyển trên hệ đường ray trong khi cổng trục bánh lốp có thể hoạt động trên nhiều địa hình khác nhau từ mặt sân, mặt đường cho đến ngoài công trường… Do được trang bị bộ bánh lốp đặc, bám dính tốt, không bị thủng mà còn có tuổi thọ lâu dài.
Hình ảnh: Bánh xe – Cổng trục bánh lốp.
- Khi tháo lắp hay di dời cổng trục sẽ nhanh chóng do các khối dầm chính, chân đỡ, dầm biên liên kết bới nhau chủ yếu bằng bulong.
2. Cổng trục bánh lốp hoạt động hiệu quả cả trong nhà & ngoài trời
- Cổng trục bánh lốp có thể di chuyển hàng hóa từ trong nhà xưởng ra ngoài sân hoặc ngược lại.
- Môi trường hoạt động không bị giới hạn bởi nhà xưởng cũng như điều kiện thời tiết.
Cổng trục bánh lốp 3 Tấn
3. Chi phí đầu tư hợp lí - Sử dụng lâu dài
- Tùy thuộc vào từng tải trọng nâng hay khẩu độ dầm mà giá một bộ cổng trục bánh lốp sẽ dao động cao hay thấp. Chi phí đầu tư này sẽ thấp hơn nhiều so với chi phí thuê hay mua xe nâng, xe cẩu phục vụ cho việc di chuyển hàng hóa, vật tư.
- Hơn nữa 1 hệ cổng trục bánh lốp có thể đảm nhận việc bốc dỡ cho nhiều loại hàng hóa với kích thước khác trong nhiều môi trường khác nhau, từ kho bãi, bến cảng…
- Tuổi thọ cho cổng trục dao động từ 10 - 20 năm tùy thuộc vào cách vận hành cũng như tần suất bảo dưỡng định kì. Thông thường sau 10 năm hoạt động thì cầu trục hay cổng trục sẽ được hạ tải nâng so với kiểm định ban đầu.
4. Chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp - Hiệu quả bốc dỡ cao.
- Cổng trục bánh lốp với thiết kế nhỏ gọn, dễ bảo dưỡng nhưng vẫn đáp ứng được công việc di chuyển hàng hóa một cách nhanh, gọn.
Cổng trục bánh lốp 3 Tấn, khẩu độ 7M
Đơn vị chế tạo Cổng trục bánh lốp 3 Tấn tại Đông Anh - Hà Nội
1. Dai Viet Crane chuyên chế tạo cổng trục bánh lốp 3 Tấn với tiêu chí:
- Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
- Giá thành phải chăng.
- Các thiết bị,phụ kiện được nhập khẩu chính hãng, mới 100%.
2. Địa chỉ sản xuất: số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội.
3. Ngoài chế tạo và láp đặt cổng trục bánh lốp 3 Tấn, chúng tôi còn chế tạo các loại cầu trục, cổng trục khác như:
- Cầu trục áp tường.....