Danh mục
Cầu Trục Đại Việt

Cổng trục bánh lốp 1 Tấn: Giải pháp hiện đại cho Công nghiệp Việt Nam.

CẦU TRỤC ĐẠI VIỆT Wednesday, 11 October, 2023

Cổng trục bánh lốp là một thiết bị quan trọng trong ngành công nghiệp, giúp vận chuyển và nâng hạ hàng hóa một cách hiệu quả. Đặc biệt, cổng trục bánh lốp 1 tấn đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Giới thiệu khái quát về cổng trục bánh lốp

Định nghĩa cổng trục bánh lốp:

- Cổng trục bánh lốp là một loại thiết bị nâng hạ hàng hóa được thiết kế đặc biệt để sử dụng bánh lốp làm phương tiện di chuyển. Điểm đặc biệt nổi bật của cổng trục bánh lốp là sự linh hoạt và khả năng vận chuyển hàng hóa một cách hiệu quả trong môi trường công nghiệp đa dạng.

- Đây là một loại cầu trục đặc biệt có bánh xe bọc cao su được đặt dưới kết cấu khung dầm. Sự kết hợp giữa bánh xe cao su và kết cấu khung dầm cho phép cổng trục bánh lốp di chuyển linh hoạt trên nhiều loại địa hình mà không cần sử dụng đường ray.

 Hình ảnh: Cổng trục bánh lốp tại Nhà máy GRC – Ba Vì – Hà Nội

Lý do Cổng trục bánh lốp 1 tấn trở thành lựa chọn hàng đầu:

- Tính cơ động cao: Cổng trục bánh lốp vượt trội trong việc di chuyển hàng hóa. Khả năng linh hoạt của nó giúp vận chuyển hàng hóa từ điểm này đến điểm khác một cách thuận tiện. Thiết bị này có thể dễ dàng đi qua nhiều loại địa hình, bất kể trong nhà xưởng hay ngoài trời, tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển.

- Hoạt động hiệu quả trong nhà và ngoài trời: Cổng trục bánh lốp không chỉ hoạt động ổn định trong môi trường bên trong nhà xưởng mà còn trong điều kiện ngoài trời. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất, logistics và xây dựng, đặc biệt là trong những điểm mà cần sự linh hoạt cao.

- Chi phí đầu tư hợp lí và sử dụng lâu dài: Cổng trục bánh lốp mang lại lợi ích về chi phí bằng việc cung cấp sự bền bỉ và độ tin cậy. Sự kháng nhiệt và khả năng hoạt động ổn định giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa. Điều này tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp và làm tăng hiệu suất tổng thể.

Ứng dụng phổ biến của Cổng trục bánh lốp 1 tấn:

- Sản xuất: Cổng trục bánh lốp được sử dụng rộng rãi trong quá trình sản xuất để nâng hạ và di chuyển các thành phẩm và nguyên liệu. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất và tăng hiệu suất lao động.

- Logistics: Trong lĩnh vực logistics, cổng trục bánh lốp giúp vận chuyển hàng hóa từ vị trí này đến vị trí khác một cách thuận tiện và nhanh chóng. Điều này cải thiện quy trình vận chuyển và giúp giảm thời gian và công sức.

- Xây dựng: Trong ngành xây dựng, cổng trục bánh lốp được sử dụng để nâng hạ và đặt các vật liệu xây dựng nặng. Khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình giúp thiết bị này thích hợp cho các dự án xây dựng lớn.

- Năng lượng: Cổng trục bánh lốp được ứng dụng trong việc bảo dưỡng và vận hành các cơ sở sản xuất năng lượng như nhà máy điện, nhà máy điện gió và dự án năng lượng mặt trời. Nó hỗ trợ vận chuyển và bảo dưỡng thiết bị năng lượng lớn.

- Tự động hóa: Trong ngành tự động hóa, cổng trục bánh lốp được sử dụng để vận chuyển và xử lý các sản phẩm và linh kiện. Sự linh hoạt của nó làm cho nó trở thành một phần quan trọng trong quy trình tự động hóa sản xuất.

Đặc điểm cấu tạo và các thiết bị chính của cổng trục bánh lốp:

Kết cấu thép của cổng trục bánh lốp:

- Dầm chính: là vị trí chịu lực chính của cả hệ cổng trục. Được tổ hợp từ thép tấm & liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.

- Kiểu dầm chính: được thiết kế theo kiểu dầm hộp liên kết hàn hoặc dùng thép hình I(đúc) với tải trọng nhỏ. Dầm chính cho cổng trục bánh lốp có 2 loại: dầm đơn & dầm kép.

- Chân cổng trục: thiết kế theo kiểu dầm hộp hàn hoặc dùng thép ống(đúc), thép hộp… Chân cổng trục có nhiều kiểu như chân đơn & chân kép(chân cứng & chân mềm) hay hai chân kép…Có tác dụng giảm tối đa dao động ngang khi palang có tải & di chuyển ngang theo dầm chính. Chân cổng trục được đặt trên dầm biên hay còn gọi là dầm đầu.

- Dầm biên: thiết kế theo kiểu dầm hộp liên kết hàn. Bao gồm kết cấu khung dầm biên, cụm bánh xe di chuyển & động cơ điện.

- Động cơ dầm biên sử dụng bộ truyền xích để truyền động xuống 2 bánh xe sau (lắp cố định), trong khi 2 bánh trước được gắn trục xoay. Cơ cấu này được sử dụng để tạo góc xoay cho cổng trục bánh lốp khi cần rẽ hướng.

- Dầm chính: Đây là thành phần chịu lực chính của toàn bộ hệ cổng trục. Dầm chính thường được làm từ thép tấm và được kết nối một cách chặt chẽ thông qua các mối hàn. Điều này đảm bảo tính chịu lực và độ vững chắc của cổng trục theo tiêu chuẩn TCVN.

 Palang điện di chuyển:

- Palang điện xích là lựa chọn tốt cho các ứng dụng đòi hỏi tải trọng lớn. Chúng hoạt động dựa trên cơ chế xích và có khả năng nâng hàng hóa lên và hạ xuống một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng có khả năng di chuyển theo nhiều hướng, bao gồm lên, xuống, trái, và phải. Điều này giúp cải thiện quá trình nâng hạ và vận chuyển hàng hóa.

- Palang điện cáp dạng dầm đơn thường được sử dụng trong các ứng dụng có tải trọng nhẹ hơn và đòi hỏi tính linh hoạt. Chúng được thiết kế để di chuyển dọc theo bản cánh dưới dầm chính. Điều này giúp vận chuyển hàng hóa đến vị trí cụ thể một cách chính xác và nhanh chóng.

 Hình ảnh Palang xích điện 1 Tấn tại Đông Anh – Hà Nội

 Hệ điện cổng trục bánh lốp:

Trong hệ cổng trục bánh lốp, hệ điện đóng một vai trò quan trọng trong việc điều khiển và cung cấp nguồn điện cho các thành phần chính. Dưới đây là một số chi tiết liên quan đến hệ điện của cổng trục bánh lốp:

- Hệ điện dọc: Cổng trục bánh lốp sử dụng hệ thống cuốn cáp điện kiểu lò xo hoặc kiểu đối trọng để cung cấp điện dọc theo dây cáp. Chiều dài cáp điện trên tang chính xác định bán kính hoạt động của cổng trục. Tang cuốn cáp lấy điện từ tủ nguồn thường đặt ở đầu hoặc giữa đường chạy và cung cấp điện lên cho cổng trục. Tốc độ cuốn và nhả cáp được điều chỉnh phù hợp với tốc độ di chuyển, thường không vượt quá 20 m/phút. Trong trường hợp nơi không có nguồn điện 3 pha, cổng trục bánh lốp có thể hoạt động bằng máy phát điện cỡ nhỏ với công suất phù hợp.

- Hệ điện ngang: Hệ thống điện ngang sử dụng kiểu sâu đo máng C và thường được lắp song song với dầm chính để cung cấp nguồn điện cho palang điện. Điều này giúp đảm bảo rằng palang điện có nguồn điện cung cấp liên tục và ổn định.

- Tủ điều khiển và tích hợp biến tần: Để điều khiển động cơ nâng và động cơ dầm biên, cần phải thay đổi tốc độ hoặc có thời gian tăng giảm tốc phù hợp khi vận hành, nhằm giảm độ rung lắc do quán tính hoặc khi cần sử dụng tốc độ chậm. Lúc này, hệ thống biến tần sẽ được tích hợp vào tủ điều khiển của cổng trục bánh lốp. Hệ thống biến tần cho phép điều chỉnh tốc độ và tạo điều kiện làm việc an toàn và hiệu quả hơn cho cổng trục bánh lốp.

- Hệ điện trong cổng trục bánh lốp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn của thiết bị, đồng thời giúp tối ưu hóa quá trình vận hành và nâng hạ hàng hóa trong ngành công nghiệp.

Hình ảnh Rulo cuốn cáp điện – kiểu lò xo ALE-630 - 4 Tại Đông Anh -Hà Nội

Ưu điểm nổi bật của cổng trục bánh lốp

Tính cơ động cao:

- Dễ di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác: Cổng trục bánh lốp không bị ràng buộc bởi hệ đường ray như hệ cổng trục truyền thống. Thay vào đó, nó có khả năng hoạt động trên nhiều địa hình khác nhau, bao gồm mặt sân, mặt đường, và ngoài công trường. Điều này là do cổng trục bánh lốp được trang bị bộ bánh lốp đặc, giúp chúng bám dính tốt và không bị thủng, đồng thời có tuổi thọ lâu dài.

- Nhanh chóng tháo lắp và di dời: Cổng trục bánh lốp được thiết kế để dễ dàng tháo lắp và di dời. Khối dầm chính, chân đỡ, và dầm biên được liên kết với nhau chủ yếu bằng bu lông, giúp quá trình tháo lắp và di dời diễn ra nhanh chóng. Điều này đồng nghĩa với việc cổng trục bánh lốp có khả năng linh hoạt trong việc thay đổi địa điểm hoạt động hoặc vận chuyển đến nơi cần thiết một cách dễ dàng.

- Tính cơ động cao của cổng trục bánh lốp là một trong những điểm mạnh quan trọng, giúp ngành công nghiệp tận dụng hiệu quả thiết bị này trong các ứng dụng khác nhau và tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa.

Hiệu quả hoạt động cả trong nhà và ngoài trời:

 Một trong những ưu điểm quan trọng của cổng trục bánh lốp 1 tấn là khả năng hoạt động hiệu quả cả trong nhà và ngoài trời, và điều này có những ảnh hưởng quan trọng như sau:

- Di chuyển hàng hóa từ trong nhà xưởng ra ngoài sân hoặc ngược lại: Cổng trục bánh lốp được thiết kế để vận chuyển hàng hóa một cách dễ dàng từ trong nhà xưởng ra ngoài sân hoặc ngược lại. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển trong các môi trường kinh doanh đa dạng. Khả năng hoạt động linh hoạt trong và ngoài trời giúp cổng trục bánh lốp trở thành một giải pháp thích hợp cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất, logistics, xây dựng, và năng lượng.

- Không bị giới hạn bởi nhà xưởng và điều kiện thời tiết: Môi trường hoạt động của cổng trục bánh lốp không bị giới hạn bởi nhà xưởng hoặc điều kiện thời tiết. Điều này có nghĩa rằng nó có khả năng hoạt động một cách ổn định và hiệu quả cả trong môi trường bên trong nhà xưởng và ngoài trời. Khả năng này giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa trong mọi điều kiện, bất kể môi trường làm việc.

Hình ảnh lắp đặt ngoài trời Cổng trục bánh lốp tại Ba Vì – Hà Nội

Giá trị đầu tư và sử dụng lâu dài:

Cổng trục bánh lốp 1 tấn mang lại giá trị đầu tư và sử dụng lâu dài, và điều này xuất phát từ các yếu tố sau:

- Tùy thuộc vào tải trọng và khẩu độ dầm: Giá trị đầu tư cho một bộ cổng trục bánh lốp sẽ biến đổi theo tải trọng nâng và khẩu độ dầm. Tuy nhiên, dù có sự biến đổi này, chi phí đầu tư vào cổng trục bánh lốp thường thấp hơn nhiều so với việc thuê hoặc mua các loại xe nâng, xe cẩu truyền thống để phục vụ việc di chuyển hàng hóa và vật tư. Điều này làm cho cổng trục bánh lốp trở thành một lựa chọn kinh tế cho các doanh nghiệp.

- Đa dạng trong việc bốc dỡ: Một hệ cổng trục bánh lốp có thể đảm nhận việc bốc dỡ cho nhiều loại hàng hóa với kích thước khác nhau trong nhiều môi trường khác nhau, từ kho bãi đến bến cảng. Điều này tạo sự linh hoạt và tiết kiệm thời gian và công sức cho việc quản lý và vận hành hàng hóa.

- Tuổi thọ lâu dài: Cổng trục bánh lốp có tuổi thọ từ 10 đến 20 năm, tùy thuộc vào cách vận hành và tần suất bảo dưỡng định kỳ. Thông thường, sau 10 năm hoạt động, cầu trục hoặc cổng trục có thể được hạ tải nâng so với kiểm định ban đầu. Điều này có nghĩa rằng đầu tư vào cổng trục bánh lốp đảm bảo giá trị lâu dài và khả năng sử dụng trong thời gian dài, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa.

- Chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp, hiệu quả bốc dỡ cao: Cổng trục bánh lốp được thiết kế để có chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp, đồng thời đảm bảo hiệu quả bốc dỡ hàng hóa cao. Với thiết kế nhỏ gọn, dễ bảo dưỡng, cổng trục bánh lốp vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đối Tác Chế Tạo Cổng Trục Bánh Lốp 1 Tấn Chất Lượng và Giá Cả Hợp Lý

Vì sao lựa chọn công ty Cổ phần Cầu trục Đại Việt:

- Chất lượng an toàn

- Giá thành tốt nhất

- Lắp đặt và sản xuất nhanh chóng.

- Bảo hành chọn đời

Thông Tin Liên Hệ với Nhà Cung Cấp và Lắp Đặt Cổng Trục Bánh Lốp:

- Để biết thêm chi tiết và liên hệ với Dai Viet Crane để tư vấn và đặt hàng, quý khách hàng có thể sử dụng các thông tin sau:

- Địa chỉ sản xuất: Số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

- Hotline: 0917 320 986

- Dai Viet Crane rất mong được phục vụ quý khách hàng lâu dài và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa bằng cổng trục bánh lốp hiện đại và an toàn.

Bạn đang xem: Cổng trục bánh lốp 1 Tấn: Giải pháp hiện đại cho Công nghiệp Việt Nam.
Bài trước

Giỏ hàng