Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu.
Hệ cầu trục treo gồm: 1 Bộ cầu trục theo bản vẽ cầu trục treo 2 Tấn.
Đơn vị chế tạo & lắp đặt
DAI VIET CRANE.
Bảo hành: 12 tháng.
Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
QUYỀN LỢI ƯU ĐÃI
+ Hướng dẫn vận hành cầu trục: do Dai Viet Crane phát hành(file .pdf).
+ Đào tạo vận hành cầu trục: miễn phí 1 khóa cho bên Mua.
+ Bảo dưỡng cầu trục: miễn phí 1 năm(định kỳ kiểm tra 3 tháng/một lần).
- Dùng để nâng/hạ & di chuyển vật tư hay hàng hóa có kích thước, khối lượng lớn trong môi trường nhỏ hẹp.
- Nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản trong từng bộ phận sản xuất, sửa chữa máy móc & giúp giảm thiểu sức lao động con người.
- Hệ cầu trục này được sử dụng phổ biến trong các nhà máy, nhà kho hay trong các trường học, phòng thí nghiệm...
- Dầm chính được treo bên dưới dầm dọc.
- Dầm dọc sẽ được đẩy lên áp sát mái(trần) & liên kết với vỉ kèo(hay trần bê tông) để treo dầm chính lên làm đường chạy cho palang điện(Palang cáp, palang xích).
- Palang sẽ giúp nâng hạ & di chuyển vật nâng theo phương của dầm chính.
- Dầm chính liên kết với 2 dầm hai bên gọi là dầm biên để giúp cầu trục di chuyển theo phương dọc nhà xưởng.
- Hệ dầm chính.
- Hệ dầm biên.
- Hệ dầm dọc.
- Palang điện.
- Hệ thống điện cầu trục.
- Dầm chính: kiểu dầm đơn & là vị trí chịu lực chính cho cả hệ cầu trục, được làm từ thép hình I(I đúc) hoặc tổ hợp từ thép tấm(cắt ra từ Máy cắt plasma CNC theo kích thước định sẵn) & được liên kết chặt chẽ với nhau qua các mối hàn. Nhằm đảm bảo tính chịu lực & độ võng thiết kế theo TCVN.
- Dầm biên: được thiết kế theo kiểu đặc biệt với 2 cụm bánh xe hai bên & di chuyển bên dưới bản cánh dầm đỡ thay vì di chuyển trên ray(P) như cầu trục dầm đơn. Cấu tạo dầm biên bao gồm kết cấu khung dầm biên, động cơ giảm tốc, bánh răng truyền động & bánh xe(chủ động & bị động). Đây là cơ cấu di chuyển cả hệ cầu trục dọc theo chiều dài nhà xưởng.
Cầu trục treo sử dụng palang xích Kukdong Hàn Quốc
- Balkansko - Bulgaria.
- Kukdong Hoist - Korea.
- WKTO – China.
- Henan Tx Crane, China…
- Palang điện hoạt động theo 4 hướng(lên, xuống, trái, phải) & di chuyển bên dưới bản cánh dầm chính.
- Hệ điện dọc: là hệ điện nguồn chạy dọc nhà xưởng, thường thấy ở kiểu thanh quẹt an toàn 1P, 3P, 4P. Với chức năng cung cấp điện cho cả hệ cầu trục.
- Hệ điện ngang: là hệ điện nguồn lắp song song với dầm chính, kiểu sâu đo máng C. Có chức năng cung cấp điện cho palang.
- Tủ điều khiển: các hãng sản xuất palang điện luôn trang bị 1 tủ điều khiển đồng bộ cho cả hệ cầu trục với 6 hướng di chuyển. Thường là tủ điều khiển bằng Contactor(khởi động từ) với kiểu khởi động trực tiếp qua điện áp nguồn.
- Thực tế cho thấy, động cơ nâng & động cơ dầm biên luôn cần thay đổi tốc độ khi khởi động với thời gian tăng giảm tốc sẽ giúp hệ cầu trục hoạt động mềm mại hơn hay khi cần sử dụng tốc độ chậm để lắp đặt các chi tiết máy…Lúc này tủ điều khiển sẽ được tích hợp thêm biến tần để đáp ứng yêu cầu trên.
4. Hệ dầm dọc:
- Dầm dọc: có cấu tạo kiểu thép hình I(đúc) & được liên kết với vỉ kèo hay trần bê tông cốt thép qua các điểm treo. Giúp đảm bảo khả năng chịu lực tốt khi vận hành.
- Cấu tạo đơn giản khi kết hợp với kết cấu trần có sẵn để lắp dựng.
- Phù hợp với các mặt bằng nhỏ hẹp mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
1. Đơn giá dầm cầu trục hay thường gọi là đơn giá kết cấu thép sẽ dựa trên đề bài khách hàng cung cấp cho Dai Viet Crane, bao gồm:
- Tải trọng nâng tối đa.
- Khẩu độ dầm chính, chiều dài hành trình hoạt động hay diện tích nhà xưởng.
- Chế độ làm việc: không liên tục(M3-M4), trung bình(M5), cao(M6-M7). Điều này dựa trên tần suất hoạt động thực tế của palang tại nhà xưởng.
- Chiều cao nâng: được xác định từ bản cánh dưới dầm chính đến mặt sàn. Thông thường chiều dài cáp tải hoặc xích tải trên palang điện sẽ dài hơn nhu cầu thực tế cho mục đích an toàn.
- Tốc độ nâng hạ & di chuyển của palang điện: với mỗi hãng sản xuất khác nhau thì sẽ cung cấp cho chúng ta 1 lựa chọn về tốc độ. Do đó, để đảm năng suất hay nhu cầu của từng nhà máy thì khâu lựa chọn này rất quan trọng.
- Thông thường tốc độ nâng sẽ cần thay đổi, tốc độ nhanh dùng cho hành trình di chuyển dài & tốc độ chậm khi cần căn chỉnh ở khoảng cách hẹp, ngắn.
Cầu trục treo sử dụng palang cáp Kukdong Hàn Quốc
- Hệ điện ngang: có chiều dài tính theo khẩu độ dầm chính(nhân với hệ số 1.15) & công suất chịu tải của cáp điện dựa trên công suất tổng của palang điện.
- Hệ điện dọc: thì dựa trên chiều dài hành trình chạy dọc của cầu trục để có chiều dài ray an toàn 3P(4P). Công suất ray điện 3P cần tính dựa trên tổng công suất của cầu trục.
- Tủ điều khiển tích hợp biến tần(nếu có): bao gồm tủ biến tần cho cơ cấu nâng hay tủ biến tần cho cơ cấu di chuyển cầu trục, khi cần thay đổi tốc độ cho động cơ nâng hay động cơ dầm biên.
- Bên cạnh đó, có một lựa chọn khách hàng hay để ý đến là kiểu điều khiển cầu trục thông qua tay bấm điều khiển từ xa.
4. Hệ dầm dọc:
- Thường sử dụng thép hình I(I đúc) với chiều dài từ 6M/ 1 cây đến 12M/ 1 cây.
- Tùy thuộc vào tải trọng nâng mà thép hình I có kích thước khác nhau từ I100 đến I900.
- Lưu ý: Bảng giá trên bao gồm kết cấu dầm cầu trục, thiết bị cầu trục(palang xích) & hệ điện ngang.
1. Bước 1: Cắt phôi:
- Công cụ: máy cắt CNC chuyên dụng.
- Vật liệu: thép tấm(SS400, Q235, Q345).
- Bản vẽ chi tiết dưới dạng file cad sẽ được nạp vào máy CNC để tiến hành ra phôi. Đó là các tấm thành(tấm bụng), tấm đỉnh, tấm đáy, tấm vách hay mặt bích liên kết đầu dầm…
- Tấm đỉnh(cánh trên) & vách sẽ được đặt trên sàn gá dầm để hàn trước.
- Tùy vào tải trọng & khẩu độ để quyết định số lượng các tấm vách hay nói cách khác khoảng cách giữa các tấm vách có thể dao động từ 700mm đến 1000mm.
3. Bước 3: Tổ hợp tấm thành 2 bên:
- Tấm thành(tấm bụng) ở 2 bên được được hàn với thép V hay còn gọi là thép sườn. Số lượng thép sườn dọc trên mỗi tấm thành là 2.
- Công đoạn này tạo ra sự ổn định cho cầu trục.
4. Bước 4: Tổ hợp tấm thành, tấm đỉnh & tấm vách:
- Đây là công đoạn quan trọng đòi hỏi kinh nghiệm & có sự hỗ trợ của máy chuyên dụng.
- Đây là công đoạn cuối cùng, khi tấm đáy & mặt bích đầu dầm được hàn lại hình thành lên khung dầm chính.
- Tổ hợp dầm biên cầu trục cũng bao gồm các bước giống như tổ hợp dầm chính. Thêm vào đó là khâu khoét lỗ để lắp hai cụm bánh xe di chuyển & động cơ dầm biên. Hai đầu dầm được gắn cao su giảm chấn.
- Đây cũng là một khâu quan trọng, đảm bảo cho cầu trục chạy ổn định & không có tiếng kêu khi di chuyển.
- Để làm được điều này cũng cần dùng đến công cụ hỗ trợ như máy đo, lấy dấu & kinh nghiệm của người thợ.
- Khâu này gồm các bước như đánh rỉ, dùng máy mài chà sắt, sử dụng máy phun cát(hay phun bi) để làm sạch mặt dầm.
- Công việc này nên thực hiện bên dưới sàn.
- Đầu tiên đặt dầm chính & hai dầm biên vào vị trí bằng phẳng để tổ hợp lại trước, các mặt bích ghép nối cần được căn chỉnh sao cho khớp trước khi siết bulong liên kết.
- Tiếp đến là lắp động cơ vào dầm biên, thông thường vị trí này kết nối kiểu mặt bích & bulong. Lưu ý các bánh răng truyền động cần được bôi trơn trước khi lắp.
- Cuối cùng là lắp hệ điện ngang lên máng C đã chuẩn bị từ trước.
- Trong tình huống không gian lắp đặt nhỏ hoặc không có xe cẩu vào được thì việc lắp đặt dầm sẽ dựa trên palang xích kéo tay.
2. Bước 2: Lắp đặt Dầm dọc:
- Dầm dọc đươc nhấc lên bằng palang xích kéo tay & liên kết với vỉ kèo qua mặt bích.
- Sau khi lắp xong dầm dọc cần kiểm tra xem dầm đã thẳng chưa & các bulong đã siết chặt chưa.
- Tiếp theo sẽ mở rộng cụm bánh xe dầm biên ra trước, dùng palang xích kéo tay từ từ nâng 2 đầu dầm biên lên đến vị trí mép dầm để gá vào dầm dọc, bắt đầu siêt chặt bulong ép 2 cụm bánh xe ôm sát vào bản cánh dầm.
- Sau khi lắp xong dầm biên, dùng tay đẩy cầu trục di chuyển để kiểm tra xem bánh xe 2 bên đã đều chưa.
- Bước này cần đảm bảo ray an toàn được kéo căng & thẳng 2 đầu để tay lấy điện tiếp xúc tốt nhất.
- Hệ điện dọc sẽ cần tính hệ số an toàn sao cho đủ tải.
4. Bước 4: Cấp nguồn vào tủ điều khiển:
- Sau khi hoàn thành hệ điện nguồn trên ray 3P sẽ được cấp vào tủ điều khiển chính trên palang & 2 động cơ dầm biên thông qua chổi quét 3P.
- Thợ điện sẽ hoàn thiện các khâu đấu nối cần thiết.
- Đây là bước chạy không tải trên toàn hành trình để đánh giá tổng thể từ kết cấu đến thiết bị.
- Khi chạy cần để ý đến các điểm sau:
- 2 đầu dầm biên di chuyển đều & không có âm thanh lạ.
- Phanh hoạt động tốt & không bị bó.
- Các hướng điều khiển đúng theo tay bấm.
- Giới hạn hành trình nâng & di chuyển hoạt động tốt.
- Đây là bước để đưa cầu trục vào vận hành an toàn sau khi được đánh giá & chứng nhận bởi cơ quan nhà nước.
- Trước khi thử tải cần chuẩn bị công việc sau:
- 1 bộ hồ sơ thử tải theo quy định.
- Tải để thử theo 2 hệ số 1.15 & 1.25
- Trước khi thử tải cần kiểm tra lại hệ thống điện, từ điện nguồn đến điện điều khiển. Đảm bảo quá trình diễn ra an toàn.
- Khi thử tải hoàn tất, hệ cầu trục sẽ được dán tem & có giá trị sử dụng trong thời gian 3 năm.
7. Bước 7: Đào tạo & chuyển giao:
- Công việc này sẽ được Dai Viet Crane đảm nhận đến khi công nhân nhà máy làm chủ được thiết bị cũng như khả năng vận hành an toàn.
- Sau quá trình đào tạo, nếu có những phát sinh xảy ra thì kĩ thuật của chúng tôi sẽ luôn bên bạn, đảm bảo xử lí nhanh nhất để đưa cầu trục vào vận hành.
- Cuối cùng bộ cầu trục sẽ được chuyển giao cho nhà máy trong tình trạng vận hành ổn định & đã tuân thủ đầy đủ theo TCVN.
Cầu trục treo 2 Tấn
2. Chúng tôi có nhà xưởng đặt tại: số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội.
3. Bạn hãy liên hệ ngay với Dai Viet Crane qua hotline: 024 6658 2434 để được giải đáp các thắc mắc & tư vấn tận tình để đưa ra các phương án báo giá cầu trục phù hợp nhất với bạn.
4. Bạn sẽ yên tâm với dịch vụ trọn gói từ khâu khảo sát đến lắp đặt hoàn thiện. Gói bảo dưỡng cầu trục miễn phí 1 năm cho khách hàng lắp mới.
Dòng sản phẩm | CẦU TRỤC TREO |
Tải trọng nâng | 2 Tấn |
Chiều cao nâng | 4M(6M) |
Khẩu độ dầm | 4M, 6M, 8M, 10M |
Tốc độ di chuyển ngang | 10 m/min |
Tốc độ nâng | 5.4 m/min |
Tốc độ di chuyển cầu trục | 10 - 20 m/min |
Chế độ làm việc | FEM(1BM)/ ISO(M3) |
Thiết bị nâng | Palang xích Vind Đại Việt |