Lựa chọn Cổng trục dầm đơn 10T phù hợp với dự án của bạn
Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu chính hãng.
Hệ cổng trục dầm đơn bao gồm
Kết cấu khung dầm, thiết bị nâng, hệ thống điện điều khiển.
Đơn vị chế tạo & lắp đặt
DAI VIET CRANE.
Bảo hành: 12 tháng.
Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.
Khuyến mãi nổi bật
Dòng sản phẩm | CỔNG TRỤC DẦM ĐƠN |
Tải trọng nâng | 10 Tấn |
Chiều cao nâng | 6M, 9M. 12M |
Khẩu độ dầm | 10M, 15M |
Tốc độ nâng | 5.4 m/min |
Tốc độ di chuyển ngang | 10 m/min |
Tốc độ di chuyển cổng trục | 10 ( 20 ) m/min |
Công suất động cơ chân chạy | 2 x 0.75KW |
Chế độ làm việc | ISO M5 |
Cấp nguồn cho cổng trục bằng | Rulo cáp điện |
Đơn vị chế tạo | Dai Viet Crane |
Giới thiệu khái quát về cổng trục dầm đơn
Định nghĩa về Cổng trục dầm đơn
- Cổng trục dầm đơn, hay còn gọi là cổng nâng hàng, là một loại thiết bị nâng và di chuyển hàng hóa hoặc vật liệu trong các dự án công nghiệp và xây dựng. Cổng trục dầm đơn thường được thiết kế với một cấu trúc dầm đơn đặc biệt, trên đó có một hệ thống cơ khí và điện để thực hiện nhiệm vụ nâng và vận chuyển.
Hình ảnh cổng trục dầm đơn 10T – Đông Anh – Hà Nội
Lý do tại sao Cổng trục dầm đơn 10 tấn được ưa chuộng
- Độ tin cậy và an toàn cao
- Phạm vi hoạt động linh hoạt
- Tiết kiệm thời gian và công sức
- Tính tiết kiệm và hiệu quả về chi phí
Các lĩnh vực ứng dụng phổ biến của Cổng trục dầm đơn 10 tấn
- Ngành xây dựng
- Ngành sản xuất
- Kho vận và logistics:
- Cảng biển và logistics cảng biển
- Ngành khai thác mỏ và khai thác quặng:
- Ngành điện và năng lượng tái tạo:
Cấu tạo của cổng trục dầm đơn 10T:
Cấu trúc vật liệu thép của Cổng trục dầm đơn:
- Dầm chính (Gồm Dầm Hộp): Dầm chính của cổng trục là vị trí chịu lực chính của toàn bộ hệ thống. Nó thường được tạo ra từ các tấm thép được cắt chính xác bằng máy cắt plasma CNC theo kích thước định sẵn. Những tấm thép này sau đó được nối với nhau một cách chặt chẽ thông qua các mối hàn chất lượng cao. Điều này đảm bảo tính chịu lực và độ võng của dầm chính, tuân theo các tiêu chuẩn an toàn và kỹ thuật của TCVN. Dầm chính thường có kiểu dạng hộp, giúp tạo tính ổn định và an toàn cao trong quá trình vận hành.
- Chân Cổng Trục (Bao gồm chân đơn và chân kép): Chân cổng trục thường được thiết kế theo kiểu chữ A và có cấu trúc từ thép hộp. Nó bao gồm chân đơn và chân kép (hay còn gọi là chân cứng và chân mềm). Chân cổng trục có vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu dao động ngang khi palang có tải và di chuyển ngang theo dầm chính. Hai chân cổng trục này được đặt trên hai dầm biên, hay còn gọi là dầm đầu, và được truyền động bằng động cơ liền hộp số có tích hợp phanh.
Ngoài ra ta có thể sử dụng dầm I (đúc): Đối với những hệ cổng trục nhỏ (dưới 3 Tấn) và khẩu độ nhỏ (dưới 5M), có thể sử dụng kiểu dầm I đúc. Chân cổng trục trong trường hợp này có thể sử dụng thép ống hoặc thép hộp, với kích thước và kết cấu tương tự nhau.
Hệ thống điện của Cổng trục dầm đơn
- Palang Điện: Palang điện là thiết bị nâng chính của Cổng trục dầm đơn và thường được nhập khẩu từ các hãng sản xuất palang điện nổi tiếng như Balkansko (Bulgaria), Kukdong Hoist (Hàn Quốc), WKTO (Trung Quốc) và nhiều hãng khác. Hệ cổng trục dầm đơn có khả năng sử dụng palang xích hoặc palang cáp dựa vào yêu cầu làm việc cụ thể của từng nhà xưởng hoặc đặc tính công việc.Palang điện hoạt động trong 4 hướng chính, bao gồm lên, xuống, trái và phải. Nó cũng có khả năng di chuyển dọc theo bản cánh dưới dầm chính, tạo sự linh hoạt trong quá trình nâng và vận chuyển hàng hóa.
- Hệ Điện Dọc: Hệ điện dọc thường sử dụng rulo cáp điện kiểu lò xo hoặc động cơ, tùy thuộc vào hành trình di chuyển và công suất của Cổng trục dầm đơn. Rulo sẽ lấy nguồn điện từ tủ nguồn được đặt ở đầu hoặc giữa đường chạy để cung cấp nguồn điện cho Cổng trục. Ngoài ra, tùy theo bề mặt lắp đặt, Cổng trục cũng có thể sử dụng ray an toàn 1P, 3P hoặc 4P.
- Hệ Điện Ngang: Hệ điện ngang thường sử dụng kiểu sâu đo máng C và được lắp đặt song song với dầm chính để cấp nguồn cho palang điện.
- Tủ Điều Khiển: Các hãng sản xuất palang điện thường trang bị 1 tủ điều khiển đồng bộ cho hệ Cổng trục dầm đơn. Tủ điều khiển này quản lý toàn bộ hệ thống vận hành của Cổng trục với 6 hướng di chuyển (hoặc 4 hướng). Được điều khiển bằng Contactor hoặc khởi động từ, tức là 3 động cơ trên Cổng trục (động cơ nâng, động cơ di chuyển ngang và động cơ dầm biên) sẽ được khởi động trực tiếp bằng điện áp nguồn thông qua tay bấm.
Thực tế cho thấy, trong quá trình vận hành, động cơ nâng và động cơ dầm biên thường cần thay đổi tốc độ để giảm độ rung lắc (khi khởi động trực tiếp) hoặc để sử dụng tốc độ chậm. Lúc này, biến tần được tích hợp cho tủ điều khiển để điều chỉnh tốc độ một cách linh hoạt.
Hình ảnh: Rulo cuốn cáp điện dùng cho cổng trục dầm đơn tại Hà Nội
Hệ thống ray cổng trục:
- Hệ thống ray là một phần quan trọng trong cấu trúc của Cổng trục dầm đơn, và chúng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo di chuyển an toàn và hiệu quả của thiết bị. Hệ thống ray bao gồm ray P và ray vuông, và cách chúng hoạt động như sau:
- Ray P: Ray P thường được gọi là ray xe lửa và có nhiều kích thước và chuẩn khác nhau, như P18, P24, P30, và nhiều loại khác. Ray P thường được sử dụng như đường chạy cho Cổng trục dầm đơn. Khi lắp đặt ray P, chúng thường được kết nối với mặt sàn bê tông cốt thép thông qua các kẹp ray và bulong chịu lực cường độ cao. Điều này đảm bảo rằng ray P được đặt cố định một cách an toàn và ổn định trên mặt sàn.
- Ray Vuông: Ray vuông, hay thép vuông đặc, có nhiều kích thước từ 10x10 mm đến 100x100 mm. Ray vuông thường được cố định trên mặt sàn thông qua quá trình hàn. Chúng cũng được sử dụng làm đường chạy cho Cổng trục dầm đơn. Các khớp hàn giữa các phần ray vuông đảm bảo tính chịu lực và độ ổn định của hệ thống ray trong quá trình vận hành.
- Hệ thống ray đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và hỗ trợ cho di chuyển của Cổng trục dầm đơn. Chúng giúp đảm bảo rằng thiết bị di chuyển trên mặt sàn một cách ổn định và an toàn, đồng thời chịu được tải trọng nặng của palang và hàng hóa. Thông qua kết nối vững chắc với mặt sàn và quá trình lắp đặt cẩn thận, hệ thống ray đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất và độ an toàn của Cổng trục dầm đơn.
Phân loại Cổng trục dầm đơn theo mục đích sử dụng
1. Phân loại theo tên gọi:
- Cổng trục chữ A: Cổng trục chữ A có thiết kế dáng chữ A và thường được sử dụng trong các ứng dụng cần lấy hàng từ trên cao hoặc nơi có không gian hạn chế.
- Cổng trục chân dê: Loại cổng trục này có thiết kế giống như chân dê và thường được sử dụng trong những tình huống cần tiếp cận hàng hóa từ các góc khó tiếp cận.
- Cổng trục một dầm: Cổng trục dầm đơn thường có một dầm chính và được sử dụng trong các ứng dụng vận chuyển hàng hóa nhẹ.
- Cổng trục hai dầm: Cổng trục dầm đôi có hai dầm chính và thường được sử dụng để nâng và vận chuyển hàng hóa nặng hơn.
2. Phân loại theo thiết kế hay kết cấu dầm:
- Cổng trục dầm đơn: Cổng trục dầm đơn có một dầm chính và thường được sử dụng trong các ứng dụng cần nâng hàng hóa nhẹ đến trung bình.
- Cổng trục dầm đôi: Cổng trục dầm đôi có hai dầm chính và thường được sử dụng để nâng và vận chuyển hàng hóa nặng hơn.
- Cổng trục hai chân cứng (chân kép): Loại cổng trục này có thiết kế với hai chân cứng để tăng tính ổn định trong quá trình nâng hàng hóa.
- Cổng trục 1 chân cứng & 1 chân mềm: Thiết kế này kết hợp một chân cứng và một chân mềm, giúp cổng trục vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và hiệu quả.
3. Phân loại theo tải trọng nâng và khẩu độ dầm chính:
- Cổng trục dầm đơn với tải trọng từ 1 tấn đến 20 tấn: Loại này thường được sử dụng trong các ứng dụng nhẹ đến trung bình.
- Cổng trục dầm đôi với tải trọng từ 5 tấn đến trên 100 tấn: Cổng trục này được thiết kế để nâng hàng hóa nặng hơn và có tải trọng lớn.
- Cổng trục có khẩu độ dao động từ 5M đến 50M: Loại này thích hợp cho các ứng dụng có khẩu độ dài và cần độ linh hoạt trong việc di chuyển hàng hóa.
Báo giá và quy trình vận hành về cổng trục
Báo giá của cổng trục dầm đơn
- Thứ 1: Đơn giá kết cấu thép (đơn giá dầm cổng trục):
+ Đơn giá kết cấu thép thường dựa trên thông tin cụ thể do khách hàng cung cấp, bao gồm:
+ Tải trọng nâng tối đa mà Cổng trục dầm đơn cần đối phó.
+ Khẩu độ dầm chính, tức là khoảng cách giữa hai bản cánh dầm chính.
+ Chiều dài hành trình hoạt động hoặc chiều dài ray di chuyển dọc.
- Thứ 2: Đơn giá cho thiết bị cổng trục (đơn giá palang điện):
+ Đơn giá cho palang điện cũng phụ thuộc vào một số yếu tố:
+ Chế độ làm việc của palang, ví dụ: không liên tục (M3-M4), trung bình (M5), cao (M6-M7), dựa trên tần suất hoạt động thực tế của palang tại nhà máy hoặc xí nghiệp.
+ Chiều cao nâng, xác định từ vị trí đỉnh dầm đỡ hoặc bản cánh dưới dầm chính xuống mặt sàn làm tiêu chuẩn. Thông thường, chiều dài cáp hoặc xích trên palang điện sẽ dài hơn nhu cầu thực tế để đảm bảo an toàn.
+ Tốc độ nâng hạ và di chuyển của palang điện, mà mỗi hãng sản xuất sẽ cung cấp lựa chọn về tốc độ dựa trên nhu cầu cụ thể của nhà máy hoặc xí nghiệp.
- Thứ 3: Đơn giá hệ điện cổng trục bao gồm 3 thành phần như sau:
+ Hệ điện ngang: Được tính toán dựa trên chiều dài tính theo khẩu độ dầm chính (nhân với hệ số 1.15) và công suất chịu tải của cáp điện dựa trên tổng công suất của palang điện.
+ Hệ điện dọc: Sử dụng phương án cấp nguồn bằng rulo cuốn cáp điện. Chiều dài của rulo và cáp điện phụ thuộc vào công suất tổng của Cổng trục và chiều dài ray.
+ Tủ điều khiển tích hợp biến tần (nếu có): Được tính toán khi có nhu cầu thay đổi tốc độ cho động cơ nâng hoặc động cơ dầm biên. Biến tần giúp điều chỉnh tốc độ và đáp ứng theo nhu cầu cụ thể của quá trình vận hành.
Kiểu điều khiển cổng trục thông qua tay bấm điều khiển từ xa là một lựa chọn quan trọng mà khách hàng có thể xem xét.
- Thứ 4: Hệ ray di chuyển cổng trục:
Các yếu tố cần xem xét khi chọn loại ray bao gồm:
+ Chiều dài của ray P hoặc thép ray cổng trục, có kích thước từ 6M/1 cây đến 10M/1 cây với các quy cách từ P8 đến P60.
+ Lựa chọn ray dựa trên: tải trọng nâng, kích thước bánh xe.
Quy trình vận hành cổng trục dầm đơn
- Bước 1: Kiểm tra tất cả các thiết bị điện nguồn trước khi vận hành:
+ Móc nâng và cáp tải: Kiểm tra kỹ xem có dấu hiệu bất thường nào hay không. Nếu phát hiện vết nứt, gãy, hoặc mòn, cần ngưng sử dụng và thay thế ngay lập tức.
+ Palang điện: Nhấn nút di chuyển, lên, xuống cho palang xem có hoạt động ổn định không.
+ Kiểm tra các mối hàn, móc, hệ thống phanh, ròng rọc: Nếu có dấu hiệu ăn mòn hoặc hở mối hàn, cần ngưng hoạt động ngay lập tức và báo cáo sự cố cho người quản lý.
- Bước 2: Vật nâng chỉ được nâng theo phương thẳng đứng.
- Bước 3: Kiểm tra tải trọng vật nâng:
+ Đảm bảo tải trọng của vật nâng không vượt quá mức cho phép của cổng trục dầm đơn 10 Tấn.
- Bước 4: Tiếp cận vật nâng:
+ Chỉ được phép tiếp cận vật nâng khi vật nâng đã được hạ xuống tầm tầm hơn người.
-Bước 5: Hạn chế vị trí:
+ Khi cổng trục dầm đơn 10 Tấn vận hành, cần tuân theo các quy tắc sau:
+ Không được đứng dưới vật nâng.
+ Không được đứng dưới móc cẩu.
+ Không được đứng trên vật nâng.
-Bước 6: Di chuyển palang hoặc tời kéo:
+ Khi cần di chuyển palang hoặc tời kéo, đảm bảo rằng chúng đã được đặt vào đúng vị trí cần sử dụng trước khi di chuyển cổng trục.
-Bước 7: Sử dụng công tắc điều khiển:
+ Không được dùng các thiết bị ngưng tự động để tắt thiết bị thay thế cho công tắc điều khiển.
- Bước 8: Khi hoàn thành vận hành:
+ Tắt các thiết bị điện nguồn.
+ Đặt thiết bị điều khiển về vị trí quy định.
Hình ảnh thử tải cổng trục dầm đơn tại Ba Vì – Hà Nội
Ưu điểm và lợi ích của việc sử dụng Cổng trục dầm đơn 10T
1. Khả năng nâng cao tải trọng
2. Tiết kiệm không gian
3. Hiệu suất cao:
4. An toàn
5. Linh hoạt:
6. Dễ bảo trì:
7. Tiết kiệm chi phí
8. Tăng năng suất
9. Tùy chỉnh theo nhu cầu
10. Hỗ trợ dự án lớn:
Đối Tác Chế Tạo Cổng Trục Bánh Lốp 1 Tấn Chất Lượng và Giá Cả Hợp Lý
Vì sao lựa chọn công ty Cổ phần Cầu trục Đại Việt:
- Chất lượng an toàn
- Giá thành tốt nhất
- Lắp đặt và sản xuất nhanh chóng.
- Bảo hành chọn đời
Thông tin liên hệ với nhà cung cấp và lắp đặt Cổng trục dầm đơn:
- Để biết thêm chi tiết và liên hệ với Dai Viet Crane để tư vấn và đặt hàng, quý khách hàng có thể sử dụng các thông tin sau:
- Địa chỉ sản xuất: Số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.
- Hotline: 0917 320 986
- Dai Viet Crane rất mong được phục vụ quý khách hàng lâu dài và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa bằng cổng trục bánh lốp hiện đại và an toàn.