Trang chủ Liên hệ

Bí quyết lựa chọn cổng trục dầm đôi 25T chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn

Tình trạng
Thiết bị mới 100%, nhập khẩu chính hãng.

Hệ cổng trục dầm đôi bao gồm
1 bộ cổng trục theo bản vẽ thiết kế.

Đơn vị chế tạo & lắp đặt
Dai Viet Crane

Bảo hành
12 tháng tính từ ngày nghiệm thu, kiểm định thử tải hoàn tất.

Giá trên Website: có thể thay đổi tùy từng thời điểm.

859.365.000₫ Tiết kiệm:

Khuyến mãi nổi bật

Dòng sản phẩm CỔNG TRỤC DẦM ĐÔI
Tải trọng nâng 25 Tấn
Chiều cao nâng 12M, 18M
Khẩu độ dầm 10M, 15M, 20M
Tốc độ nâng 3.7 m/min
Tốc độ di chuyển xe con 12.5 m/min
Tốc độ di chuyển cổng trục 10(20) m/min
Chế độ làm việc ISO M5
Cấp nguồn cho cổng trục bằng Rulo cáp điện
Đơn vị chế tạo Dai Viet Crane
Mua ngay

Cổng trục dầm đôi là một phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất, xây dựng và vận hành các ngành công nghiệp có liên quan đến nâng và vận chuyển hàng hóa cỡ lớn. Đặc biệt, khi bạn cần nâng và di chuyển tải trọng nặng đáng kể, cổng trục dầm đôi 25 tấn là một lựa chọn ưu việt cho doanh nghiệp của bạn.

Giới thiệu khái quát về cổng trục dầm đôi

Khái niệm về cổng trục dầm đôi

Cổng trục dầm đôi, còn được gọi là cổng trục cầu dầm đôi hoặc cổng trục nâng đôi, là một loại thiết bị nâng và vận chuyển có tính năng đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Các thiết bị này được thiết kế để nâng và di chuyển các tải trọng nặng, đặc biệt là trong việc nâng và vận chuyển hàng hóa và vật liệu lớn trong quá trình sản xuất và xây dựng.

Hình ảnh cầu trục dầm đôi tại Đà Lạt – Lâm Đồng

 Lý do tại sao cổng trục dầm đôi được ưa chuộng

- Cổng trục dầm đôi là một giải pháp nâng cấp và vận chuyển hàng hóa và tải trọng nặng đã được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong nhiều năm qua. Điều này không phải là ngẫu nhiên, mà là dựa trên nhiều lý do quan trọng sau đây:

- Khả năng nâng và vận chuyển tải trọng lớn: Cổng trục dầm đôi được thiết kế để nâng và vận chuyển tải trọng nặng, từ hàng hóa trong ngành sản xuất đến các máy móc và thiết bị cồng kềnh. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất và giảm thời gian cần thiết cho việc nâng tải trọng lớn.

- Độ ổn định và an toàn: Cổng trục dầm đôi với cấu trúc hai dầm song song tạo sự ổn định và đáng tin cậy khi làm việc với các tải trọng nặng. Điều này đảm bảo an toàn cho người làm việc và tài sản của bạn.

- Hiệu suất cao: Cổng trục dầm đôi được trang bị các hệ thống điều khiển tiên tiến, giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc và giảm thời gian cần thiết cho các quá trình nâng và vận chuyển.

- Đa dạng ứng dụng: Cổng trục dầm đôi không chỉ dành cho ngành sản xuất. Chúng có thể được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm cảng biển, xây dựng, kho lạnh và nhiều ứng dụng khác.

- Tiết kiệm thời gian và công sức: Sử dụng cổng trục dầm đôi giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đặc biệt khi bạn cần xử lý hàng hóa lớn một cách hiệu quả.

Các lĩnh vực ứng dụng phổ biến của Cổng trục dầm đôi 25 tấn

- Ngành sản xuất: Cổng trục dầm đôi 25 tấn rất phù hợp cho việc nâng và vận chuyển máy móc, thiết bị sản xuất, và các vật liệu nặng trong quá trình sản xuất công nghiệp. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận hành.

- Xây dựng và xây dựng cầu: Trong ngành xây dựng, cổng trục dầm đôi 25 tấn được sử dụng để nâng và vận chuyển các vật liệu xây dựng lớn như cọc, thép xây dựng, và bê tông.

- Cảng biển: Trong các cảng biển và các trung tâm vận tải hàng hóa, cổng trục dầm đôi 25 tấn thường được sử dụng để nâng và xếp dỡ hàng hóa từ và lên các phương tiện vận chuyển biển.

- Kho lạnh và lưu trữ: Cổng trục dầm đôi 25 tấn có khả năng nâng và di chuyển các tải trọng nặng trong môi trường kho lạnh và lưu trữ.

- Ngành thủy sản: Trong việc xử lý và lưu trữ các sản phẩm thủy sản, cổng trục dầm đôi 25 tấn được sử dụng để nâng và vận chuyển thùng cá và tải trọng khác.

- Các ngành công nghiệp khác: Cổng trục dầm đôi 25 tấn cũng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác như công nghiệp năng lượng, mỏ và khoáng sản, và nhiều ứng dụng công nghiệp khác.

 Đặc điểm của cổng trục dầm đôi

 Cấu tạo của Cổng trục dầm đôi

1. Dầm chính:

- Dầm chính của cổng trục dầm đôi là thành phần quan trọng và đặc trưng nhất. Nó bao gồm hai dầm đơn và nằm ở vị trí chịu lực chính của toàn bộ hệ thống. Dầm chính được thiết kế để chịu tải trọng lớn và duy trì tính ổn định trong quá trình hoạt động.

- Dầm chính thường được sản xuất từ thép tấm, được cắt ra từ máy cắt plasma CNC theo kích thước định sẵn và sau đó được nối với nhau thông qua các mối hàn cẩn thận. Điều này đảm bảo tính chịu lực và độ chắc chắn theo tiêu chuẩn của TCVN (Tiêu chuẩn Việt Nam).

-Thường thấy dầm chính có kiểu dạng hộp, với thiết kế này, nó đạt tính ổn định và an toàn cao, đặc biệt khi phải chịu tải trọng nặng.

2. Chân cổng trục:

- Chân cổng trục thường được thiết kế theo dạng chữ A với kết cấu dầm hộp. Chân cổng trục bao gồm chân đơn và chân kép (hoặc chân cứng và chân mềm). Chúng có tác dụng quan trọng trong việc giảm dao động ngang khi palang có tải và di chuyển theo dầm chính.

- Hai chân cổng trục được đặt ở hai đầu của hệ thống, thường được gọi là dầm đầu. Chúng được truyền động bằng động cơ liền hộp số, thường được trang bị phanh để đảm bảo an toàn trong trường hợp cần dừng hoặc giữ vị trí cố định.

- Đối với những hệ cổng trục nhỏ với tải trọng dưới 3 tấn và khẩu độ nhỏ dưới 5m, kiểu dầm I (đúc) và chân cổng trục dùng thép ống hoặc thép hộp có thể được sử dụng. Chúng thường có kết cấu và kích thước tương tự nhau.

Thiết bị nâng của cổng trục dầm đôi

Hệ cổng trục dầm đôi được thiết kế để sử dụng xe con, và có sự linh hoạt trong việc lựa chọn loại xe con phù hợp với từng ứng dụng. Có hai loại chính của xe con:

- Xe con nhập khẩu đồng bộ: Loại xe con này được sản xuất và nhập khẩu sẵn, hoạt động tương thích với hệ cổng trục dầm đôi. Chúng thường được chọn khi cần tính đồng bộ và hiệu suất cao.

- Xe con tổ hợp từ thiết bị rời: Loại xe con này có thể được tổ hợp từ các thiết bị rời tùy theo cần của từng nhà máy hoặc tính chất công việc cụ thể. Điều này cho phép tùy chỉnh và linh hoạt hơn trong việc đáp ứng yêu cầu cụ thể của dự án hoặc ứng dụng.

- Các xe con hoạt động trong bốn hướng chính: lên, xuống, trái, và phải, và di chuyển dọc theo ray đặt ở đỉnh dầm chính. Điều này cho phép chúng nâng và vận chuyển tải trọng lớn trong nhiều hướng khác nhau, tối ưu hóa quá trình làm việc.

- Tải trọng nâng của xe con thường dao động từ 2 tấn đến 100 tấn, và chiều cao nâng tiêu chuẩn có thể từ 4 đến 30 mét. Hệ cổng trục dầm đôi có thể hoạt động trong các chế độ làm việc từ A2 đến A8, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của ứng dụng và công việc. Điều này đảm bảo tính đa dạng và hiệu suất cao trong việc nâng và vận chuyển hàng hóa và tải trọng lớn.

 Hệ điện của cổng trục dầm đôi

- Hệ điện dọc: thường sử dụng Rulo cuốn cáp điện hoặc Tang cuốn cáp điện.

- Tang cuốn cáp thép được sử dụng tùy thuộc vào hành trình đường chạy và công suất cổng trục, với rulo có chiều dài và kích thước cáp nguồn khác nhau.

- Rulo sẽ lấy điện từ tủ nguồn được đặt ở đầu hoặc giữa đường chạy để cung cấp điện cho cổng trục hoạt động.

- Hệ điện ngang: sử dụng kiểu sâu đo máng C, được lắp đặt song song với dầm chính để cấp nguồn cho xe con.

- Tủ điều khiển: Các hãng sản xuất palang điện thường trang bị một tủ điều khiển đồng bộ cho toàn bộ hệ cổng trục với 6 hướng (hoặc 4 hướng) di chuyển.

- Tủ điều khiển này sử dụng Contactor (hoặc khởi động từ), tức là 3 động cơ trên cổng trục (động cơ nâng, động cơ di chuyển ngang và động cơ dầm biên) sẽ được khởi động trực tiếp bằng điện áp nguồn khi điều khiển tay bấm.

- Thực tế, đôi khi động cơ nâng và động cơ dầm biên cần thay đổi tốc độ khi vận hành để giảm độ rung lắc do quán tính khi khởi động trực tiếp hoặc khi cần sử dụng tốc độ chậm. Trong trường hợp này, biến tần thường được tích hợp vào tủ điều khiển để cung cấp kiểm soát tốt hơn và tăng hiệu suất.

 Hình ảnh Rulo cuốn cáp điện cho cổng trục tại Đông Anh – Hà Nội

 Hệ ray của cổng trục dầm đôi

- Ray vuông hay thép vuông đặc có các chuẩn từ 10x10(mm) đến 100x100(mm), được hàn trực tiếp lên đỉnh dầm đỡ hay đỉnh dầm chính. Trong hệ cổng trục, ray vuông thường dùng làm đường chạy cho xe con.

- Ray P: thường gọi là ray xe lửa với các chuẩn như P18, P24, P30... Cổng trục sử dụng ray P làm đường chạy dọc. Khi lắp đặt ray P thường đi kèm với kẹp ray để liên kết ray với mặt sàn bê tông cốt thép hoặc dầm thép thông qua bulong chịu lực cường độ cao.

 Phân loại và những yêu điểm của cổng trục dầm đôi

 Phân loại cổng trục dầm đôi

Cổng trục dầm đôi là một loại thiết bị nâng đa dụng và có nhiều loại phân loại dựa trên các yếu tố khác nhau:

1. Phân loại theo tải trọng và khẩu độ dầm chính:

- Cổng trục dầm đôi có thể được phân chia theo tải trọng nâng và khẩu độ dầm chính của hệ thống. Các loại bao gồm:

- Cổng trục dầm đôi với tải trọng từ 5 tấn trở lên.

- Cổng trục dầm đơn với tải trọng từ 1 tấn đến 20 tấn.

- Cổng trục có khẩu độ dao động từ 5 mét đến 50 mét.

2. Phân loại theo thiết kế và kết cấu dầm:

Cổng trục dầm đôi cũng có sự phân loại dựa trên thiết kế và kết cấu của dầm chính. Các loại bao gồm:

- Cổng trục dầm đơn.

- Cổng trục dầm đôi.

- Cổng trục hai chân cứng (chân kép).

- Cổng trục dầm đôi 2 chân cứng.

- Cổng trục có công xôn 1 đầu (console).

- Cổng trục 1 chân cứng và 1 chân mềm.

- Cổng trục có công xôn 2 đầu hoặc bán cổng trục.

 Ưu điểm của cổng trục dầm đôi:

Cổng trục dầm đôi có nhiều ưu điểm quan trọng mà làm cho chúng trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều ứng dụng công nghiệp:

-Tải trọng lớn: Cổng trục dầm đôi được thiết kế để nâng và vận chuyển tải trọng lớn, từ vài tấn đến hàng trăm tấn. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu nâng hạ hàng hóa và máy móc nặng trong các ngành công nghiệp đòi hỏi tải trọng cao.

- Độ ổn định và an toàn: Thiết kế dạng dầm đôi giúp tăng cường tính ổn định và an toàn của cổng trục trong quá trình hoạt động. Điều này đặc biệt quan trọng khi làm việc với tải trọng lớn hoặc trong môi trường công nghiệp đòi hỏi sự tin cậy.

- Linh hoạt và đa dạng: Cổng trục dầm đôi có khả năng làm việc trong nhiều hướng, bao gồm di chuyển lên, xuống, trái, phải, và di chuyển dọc theo ray. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng và vận chuyển hàng hóa trong các không gian phức tạp và đa dạng.

- Tùy chỉnh và tích hợp dễ dàng: Cổng trục dầm đôi có khả năng tùy chỉnh để đáp ứng yêu cầu cụ thể của từng ứng dụng. Chúng có thể tích hợp các thiết bị như biến tần để điều chỉnh tốc độ và sự linh hoạt cao hơn trong hoạt động.

- Tiết kiệm không gian: Thiết kế của cổng trục dầm đôi cho phép tối ưu hóa sử dụng không gian trong nhà xưởng hoặc những môi trường có không gian hạn chế.

- Độ bền và độ ổn định cơ học: Cổng trục dầm đôi được xây dựng với kết cấu cứng cáp và độ bền cao, giúp chúng chịu được các tải trọng và thời gian hoạt động liên tục mà không gây ra sự mệt mỏi và hỏng hóc.

 Báo giá cổng trục dầm đôi 25T bao gồm:

 1. Đơn giá dầm cầu trục hay thường gọi là đơn giá kết cấu thép

      - Đề bài do khách hàng cung cấp cho Dai Viet Crane bao gồm:

      - Khẩu độ dầm chính.

      - Tải trọng nâng tối đa.

      - Chiều dài hành trình hoạt động hay chiều dài ray di chuyển dọc.

     2. Đơn giá cho thiết bị cổng trục dầm đôi 25 Tấn hay đơn giá xe con.

      - Khi đã có tải trọng nâng tối đa thì chúng ta có thể lựa chọn được một dòng xe con dựa trên 3 yếu tố sau:

      + Chiều cao nâng: được xác định từ bản cánh dưới dầm chính xuống mặt sàn làm tiêu chuẩn. Thông thường chiều dài cáp trên xe con sẽ dài hơn nhu cầu thực tế cho mục đích an toàn.

      + Chế độ làm việc: không liên tục(M3-M4), trung bình(M5), cao(M6-M7). Điều này dựa trên tần suất hoạt động thực tế của palang tại nhà máy & xí nghiệp.

      + Tốc độ nâng hạ & tốc độ di chuyển của xe con: với mỗi hãng sản xuất khác nhau sẽ cung cấp cho chúng ta 1 lựa chọn về tốc độ. Do đó, để đảm năng suất hay nhu cầu của từng nhà máy thì khâu lựa chọn này rất quan trọng.

     3. Đơn giá hệ điện cổng trục dầm đôi 25 Tấn bao gồm:

      - Hệ điện dọc: sử dụng phương án cấp nguồn bằng Rulo cuốn cáp điện. Tùy theo công suất tổng của cổng trục & chiều dài ray mà rulo sẽ có kích thước cáp & chiều dài cáp phù hợp.

      - Hệ điện ngang: có chiều dài tính theo khẩu độ dầm chính(nhân với hệ số 1.15) & có công suất chịu tải của cáp điện dựa trên công suất tổng của xe con.

      - Tủ điều khiển tích hợp biến tần(nếu có): khi có nhu cầu về thay đổi tốc độ cho động cơ nâng hay động cơ dầm biên.

      - Bên cạnh đó, có một lựa chọn khách hàng hay quan tâm là kiểu điều khiển cổng trục thông qua tay bấm điều khiển từ xa khi nâng tải có kích thước lớn.

     4. Hệ ray di chuyển cổng trục

      - Ray P hay thép ray cổng trục có chiều dài từ 6M/ 1 cây đến 10M/ 1 cây với các quy cách từ P8 đến P60. Thường được nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ…

      - Khi chọn ray di chuyển cần tính toán sao cho đủ khả năng chịu áp lực của toàn bộ cổng trục dồn lên mỗi bánh xe  khi vận hành đầy tải.

 Hình ảnh tủ điện điều khiển biến tần cổng trục - Đông Anh - Hà Nội

Đơn vị chế tạo cổng trục dầm đôi 25T nào với giá rẻ và chất lượng?

Tại sao nên đặt mua cổng trục dầm đôi 25T tại Công ty Cổ phần Cầu trục Đại Việt.

- Chất lượng an toàn

- Giá thành tốt nhất

- Lắp đặt và sản xuất nhanh chóng.

- Bảo hành chọn đời

 Thông tin liên hệ nhà cung cấp lắp đặt thi công Cổng trục dầm đôi

- Để biết thêm chi tiết và liên hệ với Dai Viet Crane để tư vấn và đặt hàng, quý khách hàng có thể sử dụng các thông tin sau:

- Địa chỉ sản xuất: Số 18, ngõ Nhân Hòa, đường Hải Bối, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội.

- Hotline: 0917 320 986

- Dai Viet Crane rất mong được phục vụ quý khách hàng lâu dài và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa bằng cổng trục bánh lốp hiện đại và an toàn.

Video: Kiểm định - Thử tải Cổng trục dầm đơn 3 Tấn - Ba Vì - Hà Nội